Âm nhạc

Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh: Ai hơn khi cùng “chiếm sóng” Cống hiến?

13/02/2020, 12:15

Cả Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh đều đạt được những thành tích riêng trong sự nghiệp ca hát của mình.

img
Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng đều tạo được dấu ấn cá nhân riêng

Trong đề cử của giải Âm nhạc Cống hiến 2020, Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh là hai cái tên “chiếm sóng” khi mỗi người đều được đề cử ở 4/9 hạng mục. Hoàng Thuỳ Linh có mặt trong 4 đề cử gồm Ca sĩ của năm, Album của năm, Bài hát của năm, MV của năm. Trong khi đó, Sơn Tùng cũng có đề cử ở các hạng mục như MV của năm, Bài hát của năm, Chương trình của năm và Ca sĩ của năm.

2019 có thể coi là năm nhiều thành công của cả hai ca sĩ này. Hoàng Thùy Linh đánh dấu bước đột phá trong âm nhạc của mình với chuỗi sản phẩm liên tiếp gây tiếng vang như “Để Mị nói cho mà nghe”, album “Hoàng”, MV “Tứ phủ”, “Duyên âm”…

Giữa bối cảnh làng nhạc Việt đang chạy đua theo những trào lưu âm nhạc thị trường trong cuộc chiến “sản phẩm triệu view”, bước đi của Hoàng Thùy Linh được coi là một nước cờ đúng đắn khi cô tạo ra riêng cho mình một màu sắc âm nhạc không pha trộn.

img

Đó là phong cách nhạc mang âm hưởng dân gian, đậm tính văn hóa, văn học. Phong cách ấy thể hiện từ tư duy âm nhạc, hòa âm phối khí, ý tưởng sáng tạo MV…. Tất cả đã tạo thành một dòng chảy âm nhạc riêng biệt mang đậm dấu ấn cá nhân của Hoàng Thùy Linh.

Trong khi đó, Sơn Tùng M-TP vẫn luôn có được cá tính riêng trong showbiz Việt. Năm 2019, anh chàng “chơi lớn” khi chỉ ra mắt duy nhất một sản phẩm nhưng sản phẩm ấy đã đưa tên tuổi của nam ca sĩ chạm tới khán giả quốc tế. MV “Hãy trao cho anh” hợp tác với tên tuổi rapper đình đám nước Mỹ Snoop Dogg và nữ ca sĩ Madison Beer. Nam ca sĩ cũng thay đổi phong cách âm nhạc khi chuyển sang thể loại nhạc Latin, Tropical House thời thượng, bắt tai.

Có vẻ, Sơn Tùng đã đúng khi chấp nhận bỏ ra số tiền “khủng” để có thể mời được sự có mặt của Snoop Dogg trong MV lần này của mình. MV của nam ca sĩ nhanh chóng lọt top trending trên Youtube ở nhiều quốc gia, liên tiếp lập những thành tích kỷ lục về lượt xem so với những sản phẩm của một ca sĩ Việt.

img

“Hãy trao cho anh” cũng là bản hit tiếp theo của chàng ca sĩ gốc Thái Bình, và là một trong những sản phẩm âm nhạc tương đối nổi bật trong năm qua của làng nhạc Việt. Ca khúc đã “làm mưa làm gió” trong suốt mùa hè, dù hiệu ứng trên mạng xã hội không được như “Lạc trôi”.

Cả Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh đều tạo ra cho mình một màu sắc và dấu ấn riêng trong năm 2019, nên cả hai ngang tài ngang sức trong đường đua ở giải Cống hiến. Nếu như Hoàng Thùy Linh "khai phá" một màu sắc âm nhạc đặc trưng riêng giữa ngàn trùng các sắc màu ở showbiz Việt thì Sơn Tùng lại đưa nhạc Việt tiếp cận được với khán giả quốc tế - điều mà không phải ai cũng làm được. Nam ca sĩ cũng mang tới một làn gió mới cho làng nhạc giải trí Việt thời buổi sản phẩm âm nhạc Youtube ngập tràn... dramma.

img

Giải Cống hiến 2020: “Thế giới ngầm” cân bằng “mainstream”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.