Showbiz

Sơn Tùng MTP và "Anh cứ đi đi" không được đề cử Cống Hiến

22/02/2017, 17:06
image

Theo BTC của giải Âm nhạc cống hiến, bản hit "Anh cứ đi đi" rất bình thường, không có gì đáng tôn vinh.

Tổng biên tập Lê Xuân Thành phát biểu tại lễ công

Theo BTC của giải Âm nhạc cống hiến, bản hit "Anh cứ đi đi" rất bình thường, không có gì đáng tôn vinh.

Sáng 22/2, ban tổ chức Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần thứ 2-2017 đã chính thức công bố danh sách đề cử năm nay. Bên cạnh những gương mặt đã đạt được những thành tựu đáng kể trong sự nghiệp âm nhạc như nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trần Mạnh Tuấn, Quốc Trung, Hồng Kiên, ca sĩ Trần Thu Hà, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn… còn có nhiều gương mặt trẻ lần đầu có tên trong danh sách đề cử như Lê Thiện Hiếu, Trương Thảo Nhi, Erik, Soobin Hoàng Sơn, Bích Phương, Nguyễn Thu Hằng…

Ngoài 8 hạng mục thường niên như Music video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của nămCa sĩ (nhóm hát, ban nhạc) của năm, năm nay còn có thêm một hạng mục mới là Nhà sản xuất của năm. Theo Ban tổ chức, nhà sản xuất âm nhạc có vai trò quan trọng giúp định hướng sản phẩm âm nhạc, cũng như giúp sản phẩm âm nhạc của ca sĩ vừa được thị trường đón nhận, vừa có tính nghệ thuật nhằm nâng cao thẩm mỹ âm nhạc cho công chúng. 5 đề cử ở hạng mục này gồm nhạc sĩ Khắc Hưng, Đỗ Hiếu, Hồng Kiên, Hoài Sa và Quốc Trung. 

Đại diện các đề cử chụp hình cùng Ban tổ chức Giải

Đại diện các đề cử chụp hình cùng Ban tổ chức Giải thưởng Âm nhạc cống hiến.

Hạng mục bài hát của năm có sự xuất hiện của nhiều ca khúc đã "gây bão" trong năm vừa qua như Sau tất cả (sáng tác Khắc Hưng), Ông bà anh (sáng tác Lê Thiện Hiếu). Cùng hạng mục này còn có các ca khúc Gửi anh xa nhớ (Bích Phương - Tiên Cookie), Mơ (Vũ Cát Tường) và Tự sự tuổi 25 (Trương Thảo Nhi).

Trong buổi họp báo công bố danh sách đề cử, trước thắc mắc của phóng viên về việc ca khúc "Anh cứ đi đi" của ca sĩ Hari Won đã trở thành "hiện tượng" trong năm qua nhưng lại không có trong danh sách đề cử, nhà báo Hữu Trịnh - Phó trưởng BTC Giải thưởng Âm nhạc cống hiến cho biết, "Anh cứ đi đi" được số đông yêu thích, đáp ứng tính đại chúng nhưng xét về thẩm âm, nghệ thuật thì ca khúc này rất bình thường, không có nhiều tìm tòi sáng tạo nên không có gì đáng tôn vinh trong Giải thưởng.

Trong khi các hạng mục đều có 5 đề cử thì riêng hạng mục Chương trình của năm có tới 7 đề cử, gồm Bốn mùa trong em (Nguyễn Ngọc Anh), Đôi bàn tay thắp lửa (Ban nhạc Bức Tường), Funring Day 2016 - Noo Phước Thịnh live concert, It"s show time (Đông Nhi), Love song (Hồ Ngọc Hà), Nâu nóng (Hà Anh Tuấn) và Trên đỉnh phù vân (Phó Đức Phương).

3010__NXG0924

Hoàng Rob là nghệ sĩ trẻ chơi nhạc cụ duy nhất trong danh sách đề cử Nghệ sĩ mới của năm.

Nghệ sĩ mới của năm cũng ghi nhận sự thay đổi khi có sự xuất hiện của Hoàng Rob – một nghệ sĩ chơi nhạc cụ. Hoàng Rob là nghệ sĩ violin trẻ với nhiều sản phẩm âm nhạc được giới chuyên môn ngợi khen. Năm qua, anh ra mắt album và live concert “Hừng Đông”, được đánh giá cao bởi sự sáng tạo và nỗ lực đưa yếu tố âm nhạc cổ điển đến với đại chúng.

Trước nhiều câu hỏi thắc mắc về việc không có Sơn Tùng M-TP trong danh sách đề cử dù năm qua, anh đã có nhiều hoạt động âm nhạc đáng kể như liveshow "Chuyến bay đầu tiên", được tôn vinh ở giải thưởng âm nhạc quốc tế Big Apple Music Awards (BAMA)..., nhà báo Hữu Trịnh cho biết đây là chuyện hết sức bình thường. Bởi năm qua, Sơn Tùng M-TP ra mắt ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau", nhưng ca khúc này không được BTC đánh giá cao về sự sáng tạo, tìm tòi. Còn liveshow "Chuyến bay đầu tiên" cũng không có nhiều độc đáo, nổi bật. 

Đêm trao giải Giải thưởng Âm nhạc cống hiến lần 12 – 2017 dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 4/2017 tại TP.HCM. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.