Âm nhạc

Sơn Tùng "trắng tay", Hoàng Thùy Linh lập cú "poker" tại giải Cống hiến

25/03/2020, 15:40

Cùng được đề cử ở 4 hạng mục nhưng trong khi Sơn Tùng M-TP "trắng tay", Hoàng Thùy Linh ẵm gọn 4 giải Âm nhạc Cống hiến.

img
Hoàng Thùy Linh "quét sạch" các hạng mục được đề cử tại giải Âm nhạc Cống hiến

Kết quả giải Cống hiến lần thứ 15 (năm 2020) vừa được ban tổ chức công bố. Trong đó, gây chú ý là mà "quét sạch" giải thưởng là Hoàng Thùy Linh khi cô chiến thắng ở cả 4 hạng mục mình được đề cử là MV của năm, Bài hát của năm (dành cho Để Mị nói cho mà nghe), Album của năm (cho album Hoàng) và Ca sĩ của năm.

Chiến thắng này của giọng ca "Để Mị nói cho mà nghe" là chiến thắng vang dội tiếp theo của Hoàng Thùy Linh cùng ê-kíp của mình trong năm. Cách đây vài tuần, cô đã thắng tới 8 giải thưởng lại Làn sóng xanh 2019. Nữ ca sĩ tâm sự, cô chưa dám tin vào sự thật vì thấy đây như một giấc mơ. Cô biết trong mùa dịch này ai cũng phải lo cho sức khoẻ, kinh tế nhưng khi nhận được kết quả của giải thưởng Cống hiến, cô hạnh phúc vô vàn. "Thêm một giấc mơ nữa của Linh đã thành hiện thực rồi", Hoàng Thùy Linh hãnh diện.

Trong khi đó, Sơn Tùng M-TP cũng nhận 4 đề cử tại giải Cống hiến 2020 nhưng "trắng tay". Anh có đề cử ở 4 hạng mục gồm MV của năm, Bài hát của năm, Ca sĩ của năm, Chương trình của năm.

img
Nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh

Ở các hạng mục khác, Phan Mạnh Quỳnh chiến thắng tại hạng mục Nhạc sĩ của năm. Năm qua, anh có nhiều tác phẩm được lòng công chúng như "Có chàng trai viết lên cây", "Nhạt"...

Giải Nghệ sĩ mới của năm thuộc về AMEE. Đây là kết quả không bất ngờ khi cô khá nổi bật trong năm 2019 với nhiều ca khúc như "Chân ái", "Anh nhà ở đâu thế?", "Đen đá không đường"...

img
Amee nhận giải Nghệ sĩ mới của năm

Giải năm nay còn là lần đầu tiên 2 đề cử có số phiếu ngang bằng là hạng mục Chương trình của năm. Hai đề cử "Truyện ngắn" của Hà Anh Tuấn và "Trở về" của Tân Nhàn đều đạt 28 phiếu. Ban tổ chức đã quyết định đưa ra lá phiếu cuối cùng và trao giải thưởng cho Tân Nhàn.

Chuỗi chương trình của năm được trao cho Lễ hội âm nhạc TP.HCM - Hò dô 2019 (Sở Văn hóa, thể thao & du lịch TP.HCM). Chương trình này do nhạc sĩ Huy Tuấn làm đạo diễn.

img
Nhạc sĩ Huy Tuấn nhận giải thưởng hạng mục Chuỗi chương trình của năm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.