Du lịch

Sông băng ở Tây Tạng hiếm khi được thế giới bên ngoài biết đến

25/01/2021, 12:00

Nếu không có người bản địa dẫn đường, rất khó có thể biết được chính xác vị trí nơi này, ngay cả khi bạn có bản đồ.

Sông băng số 58 còn có tên gọi khác là sông băng Qudeng Nima. Vì nằm trên di tích ranh giới số 58 ở biên giới Trung Quốc và Ấn Độ nên được nhiều người gọi là sông băng số 58.

Sông băng này nằm ở quận Gamba thuộc vùng Xigaze của Tây Tạng. Tuy nhiên, do độ phổ biến thấp nên ít người ngoài biết rằng, dù có bản đồ cũng khó biết được chính xác vị trí.

img

Sông băng số 58 nằm ở độ cao hơn 5300 mét so với mực nước biển, không có đường trực tiếp đến đây, khách du lịch phải đậu xe và đi bộ trên con đường đất dưới chân sông băng. Nếu không có người dẫn đường quen thuộc, việc đi bộ một mình rất nguy hiểm.

Vì hiếm khi nhận được sự chú ý từ thế giới bên ngoài và giao thông đặc biệt bất tiện nên sông băng số 58 sạch hơn nhiều so với các khu vực cùng lãnh thổ. Sông băng nằm giữa 2 hẻm núi, giống như một phiên bản thu nhỏ của sông băng Perito Moreno ở Argentina.

Mọi người đứng bên hồ và nhìn những ngọn núi tuyết phủ dọc theo sông băng ở phía xa, có một ảo giác rằng mình có thể đến bờ bên kia bằng cách đi băng qua.

img

Hồ nước được hình thành sau khi băng tan chảy vào mùa hè. Người ta nói rằng, nếu muốn đi bộ trên sông băng, bạn phải đợi đến khi mặt hồ đóng băng vào mùa đông, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm. Tuy nhiên, đi bộ ở đây về mùa đông rủi ro rất cao, vì thế không có nhiều người có cơ hội chiêm ngưỡng hồ nước đóng băng.

img

Nếu có cơ hội đến Tây Tạng, bạn nên ở lại 1 tháng hoặc lâu hơn để khám phá hết mọi ngóc ngách của nơi này. Mỗi khi đến đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá ra một nơi bí ẩn ít người biết đến. Sông băng số 58 là một trong những nơi như vậy, nó còn được liệt vào danh sách các điểm tham quan được bảo vệ cấp quốc gia và siêu cấp 5A.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.