Thời sự

Sóng cao bất thường đánh thẳng vào khu dân cư, sập 11 căn nhà

20/12/2017, 20:51
image

Do ảnh hưởng của cơn bão số 15, sóng dâng cao đánh sập hoàn toàn 11 căn nhà tại khu vực tỉnh Bình Thuận.

song_bien1_vov_pyua

Đã có 11 căn nhà ở xã Tiến Thành, TP Phan Thiết bị sập đổ hoàn toàn trong đợt biển xâm thực này. Ảnh VOV

Theo VOV, từ đêm qua 19/12 tới cuối giờ chiều nay 20/12, cơn bão số 15 đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của người dân ở nhiều làng chài ven biển Bình Thuận. Trong đó, ảnh hưởng nặng nhất là các khu vực làng chài ven biển Liên Hương (huyện Tuy Phong), phường Thanh Hải và xã Tiến Thành (thành phố Phan Thiết). 

Tại khu vực thôn Tiến Đức, xã Tiến Thành, sóng biển xâm thực tiếp tục ăn sâu vào bờ biển đã từng bị sạt lở dài hơn 1km trong những năm trước. Đã có ít nhất 11 căn nhà bị sập đổ, 50 căn nhà khác có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp.

Sóng cao bất thường đánh thẳng vào khu dân cư vào ban đêm, kèm tiếng gầm rú dữ dội, khiến người dân ăn không ngon ngủ không yên vì nơm nớp lo sợ.

Cũng theo báo Công an TP. HCM, tại khu vực này, sóng biển liên tục đập mạnh vào bờ, cuốn trôi đất cát, nhà của người dân. Hơn 1.000m bờ biển bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều khu bị sóng biển khoét sâu. 

defaultaspx_1761_1056_695

Sóng biển lớn làm sạt lở bờ biển, sập nhà dân ở TP Phan Thiết. Ảnh báo CA TP. HCM

Chiều 20/12, sóng tiếp tục dâng cao. Những gia đình có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đã dời đến ở tạm tại nhà người quen gần đó để đảm bảo an toàn tính mạng.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và CBCS Đồn Biên phòng Thanh Hải đã  tổ chức di dời đồ đạc, sơ tán người dân về nơi tạm trú an toàn. Đồng thời, cùng người dân làm kè tạm để ngăn sóng, giữ tài sản cho bà con.

UBND TP Phan Thiết cũng đã chỉ đạo địa phương bố trí lực lượng túc trực theo dõi, bám sát và báo cáo để kịp thời xử lý. Đối với 11 hộ dân có nhà bị đổ sập hoàn toàn, trước mắt, thành phố vận động bà con tạm trú tại nhà người thân; tiếp theo sẽ rà soát, khẩn trương bố trí tái định cư để người dân ổn định cuộc sống. Chính quyền địa phương cũng đã vận động người dân trong vùng nguy cơ cao di dời đồ đạc, không ở lại trong nhà vào ban đêm để tránh thiệt hại về người.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.