Khám phá

“Sống chậm” ở cù lao Câu

31/03/2018, 10:02

Nếu đang phân vân lựa chọn một điểm vui chơi với tiêu chí hấp dẫn, giàu trải nghiệm nhưng vẫn chưa có ý tưởng...

35

Khung cảnh hoang sơ ở cù lao Câu có sức hút đặc biệt với du khách

Di chuyển ra cù lao Câu “trong vòng một nốt nhạc”

Tùy vào hướng xuất phát, bạn có thể chọn mua vé nhà xe mình tiện di chuyển nhất. Bạn có thể mua vé các nhà xe đi Phan Rang (Ninh Thuận) hoặc các nhà xe đi Liên Hương (Bình Thuận) với giá khoảng 150 nghìn đồng/vé.

Nếu từ Phan Thiết đến cù lao Câu, có thể lựa chọn nhiều điểm xuất phát khác nhau như: Thị trấn Liên Hương, cảng cá Phước Thể, thị trấn Cà Ná…

Khi đến cảng, bạn mua vé tàu và bắt đầu hành trình “phượt” trên biển. Giá tàu cũng rất “hạt dẻ”, chỉ khoảng 200 - 250 nghìn đồng/vé là bạn có thể đến vùng đất huyền thoại rồi.

Nếu đi vào những ngày trong tuần, không cần đặt trước vé tàu. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần hay ngày nghỉ, lượng người đổ về đây rất đông, để không lỡ mất hành trình khám phá của mình, bạn nên liên hệ đặt vé để giữ chỗ trước.

Thời gian tàu di chuyển từ bến đò thị trấn Liên Hương đến cù lao Câu khoảng 45 phút, từ cảng cá Cà Ná đến cù lao Câu khoảng 1 giờ 15 phút. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà các bạn có thể lựa chọn những điểm xuất phát khác nhau. Trong thời gian vi vu trên biển, bạn sẽ có cảm giác lênh đênh ngắm cảnh và ghi lại những khoảnh khắc đắt giá để “sống ảo”.

Ngắm cảnh và… “sống chậm”

Cù lao Câu là một hòn đảo nhỏ thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Khung cảnh thiên nhiên hữu tình có phần hoang sơ nơi đây đã tạo nên sức hút đặc biệt đối với du khách trong và ngoài nước thời gian gần đây.

San hô được coi là “đặc sản” của cù lao Câu với những bãi san hô khổng lồ, rực rỡ với rất nhiều màu sắc bắt mắt. Mặt nước trong xanh, yên bình. Màu xanh đại dương cùng màu sắc rực rỡ của những rặng san hô khổng lồ tạo nên bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Với chuyến đi 2 ngày 2 đêm, bạn có thể thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc tuyệt vời nơi này.

Khi muốn lưu trú tại cù lao Câu phải được sự đồng ý của cán bộ biên phòng. Các bạn có thể ở lại trên đảo để khám phá, cắm trại và tổ chức tiệc BBQ.

Nếu không tìm được chỗ cắm trại, dựng lều, các bạn có thể xin ở nhờ tại đồn biên phòng. Cán bộ biên phòng rất thân thiện, mến khách, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Một địa điểm nên tới là hang Yến, nơi sinh sống của hàng trăm con chim yến. Bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng với khung cảnh hoang sơ của hang đá và lặng lẽ khám phá sự sống của loài chim được lấy làm hình tượng của tình yêu chung thủy và nghe giới thiệu về quá trình xây tổ của loài chim này.

Điểm tiếp theo là đền thờ thần Nam Hải. Tương truyền, thần Nam Hải là vị thần yểm trợ cho nghề đi biển, hàng năm cứ vào rằm tháng Tư, tại đền thờ Nam Hải diễn ra lễ hội cầu may vô cùng nhộn nhịp. Bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu văn hóa địa phương và hòa mình vào lễ hội đặc sắc của dân biển nếu đến địa danh cù lao Câu vào đúng dịp này.

Cù lao Câu là hòn đảo nhỏ không có dân cư sinh sống, do đó nếu không có sự chuẩn bị từ trước, bạn có thể sẽ gặp những khó khăn nhất định về địa điểm lưu trú cũng như ăn uống.

Khác với các địa điểm khác có đông dân cư để bạn có cơ hội một ngày làm dân biển, ở đây bạn sẽ được “sống chậm” sau khi xin phép đồn biên phòng cho lưu trú lại. Cùng đó, cũng đừng quên mang theo đồ ăn, thức uống và túi ngủ, lều vải…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.