Thế giới giao thông

Sống chung với Covid-19, Đan Mạch đang phát triển hộ chiếu vắc xin

06/02/2021, 19:31

Việc sở hữu hộ chiếu vắc xin có lẽ sẽ là điều tất cả công dân trên thế giới đều cần nếu họ muốn di chuyển ra nước ngoài.

img

Đan Mạch đang phát triển hộ chiếu vắc xin.

Chính phủ Đan Mạch đang tham gia cùng với các doanh nghiệp để phát triển một hộ chiếu kỹ thuật số như một loại chứng nhận thông hành cho những công dân đã được tiêm vắc xin chống Covid-19.

Chính quyền Đan Mạch tuyên bố rằng, đất nước của họ phải làm điều này là để cho phép mọi người đi chuyển tự do và giúp dễ dàng kiểm soát cũng như triển khai các hạn chế đối với người dân khi cần trong cuộc sống công cộng.

Bộ trưởng Tài chính Đan Mạch Morten Bodskov khi phát biểu tại một cuộc họp báo nói rằng trong ba, bốn tháng, một hộ chiếu vắc xin kỹ thuật số sẽ sẵn sàng được đưa vào sử dụng.

Ban đầu, sẽ có một trang web mà mọi người dân đều có thể truy cập để khai báo bằng chứng rằng họ đã được tiêm vắc-xin. Tiếp theo đó là cung cấp hộ chiếu vắc xin kỹ thuật số.

"Đây sẽ là loại hộ chiếu thêm mà bạn có thể có lưu trữ và sử dụng ngay trên điện thoại di động" - ông Bodskov cho hay.

Tuy nhiên, đây cũng được xem là bước đi là ràng buộc khiến các nhóm hoạt động về tự do dân sự quan tâm đến.

Trong thời gian tới, khi trạng thái được tiêm vắc xin là điều kiện bắt buộc cần phải có và phổ biến khi vào một số quốc gia nhất định, việc sở hữu hộ chiếu vắc xin có lẽ sẽ là điều tất cả công dân trên thế giới đều cần nếu họ muốn di chuyển ra nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.