Văn hóa - Giải Trí

Sống chung với mẹ chồng: Bà Phương bị mắng "cư xử thất học"

13/04/2017, 20:07

Bà Phương bị ông chồng chê '' cư xử như người thất học" với chính mẹ chồng của mình.

ảnh số 1

Bà Phương từng có quá khứ làm dâu không phải "dạng vừa". (Ảnh cắt màn hình/VTV)

Sau khi tập 4 bộ phim “ Sống chung với mẹ chồng” lên sóng, ngoài những mâu thuẫn giữa Minh Vân (Bảo Thanh) - bà Phương (NSND Lan Hương), khán giả lại xôn xao vì ký ức những ngày đầu làm dâu của nhân vật mẹ chồng “quái thai”.

Cụ thể, vào thời điểm bà Phương mang thai Thanh (Anh Dũng) và sống chung với mẹ chồng (NSƯT Ngọc Thoa), bà đã có những hành xử không phải phép với mẹ chồng

Những mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu cũng khiến bà Phương 20 năm sau không hề gọi một tiếng mẹ và khiến bà nội Thanh rất phiền lòng.

Dù lâu ngày không gặp mẹ chồng nhưng bà không có nổi một lời chào, thậm chí còn tỏ ra vô tâm, lạnh lùng với người sinh ra chồng mình. Trước cách cư xử như vậy của mẹ chồng, Vân không khỏi bất ngờ.

Kể cả trong những lần hiếm hoi về quê, bà Phương đều khiến mẹ chồng khóc vì tủi thân và buồn. Lấy cớ đau đầu, bà Phương nhanh chóng muốn về thành phố nhưng thực ra là để tránh mặt mẹ chồng.

Trở về nhà, ông bà Phương cãi nhau kịch liệt lúc nửa đêm. Vân vô tình nghe thấy cuộc cãi vã của bố mẹ chồng. 

“Hơn 20 năm nay, bà gọi được tiếng mẹ chồng mấy lần”, ông Phương tức giận nói. Ông chồng thậm chí còn nói cách cư xử của bà Phương như một người thất học. Ngược lại, bà Phương cho rằng mẹ chồng không đáng để bà gọi tiếng mẹ, không đáng được tôn trọng.

Xem xong tập phim trên, không ít người đã bình luận rằng chính quá khứ làm dâu “sóng gió” của bà Phương là nguyên nhân dẫn tới việc bà cư xử “ác” với con dâu Minh Vân (Bảo Thanh) hiện tại.

Nhiều khán giả còn có những bình luận chỉ trích hành động và lời nói của bà Phương với mẹ chồng mình là “hỗn hào” và “không chấp nhận được”.

“Chưa cần nói đến mẹ chồng, chỉ riêng ứng xử với người lớn tuổi hơn của bà Phương như thế là không chấp nhận được rồi” ,một khán giả bình luận.

ảnh số 3

Bà Phương hứng mưa chỉ trích từ khán giả.

Đồng tình với ý kiến trên, một tài khoản khác viết: "Nói chuyện với mẹ chồng kiểu như thế mà bắt con dâu phải thế này thế nọ, tự tiện, không tôn trọng quyền riêng tư của ng khác, bá đạo cả giả đình”.

Dù phải nhận nhiều chỉ trích nhưng có thể nói đây cũng chính là thành công của NSND Lan Hương trong vai bà mẹ chồng khó tính. Chính nhờ cách diễn chân thực cùng nhiều tình tiết cao trào mà khán giả ngày càng quan tâm đến bộ phim này hơn.

Qua đó, ý đồ của đoàn làm phim cũng đã được toại nguyện khi xây dựng nên các cá tính điển hình cho một vấn đề xã hội xoay quanh mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu.

Tập 5 của bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” sẽ được phát vào lúc 20h45 hôm nay (13/4) trên sóng VTV1.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.