Xã hội

Sóng đánh chìm tàu trên vùng biển Trường Sa, 2 ngư dân Quảng Ngãi mất tích

07/11/2022, 17:41

Một tàu cá của ngư dân đang đánh bắt hải sản trên vùng biển Trường Sa thì bị sóng to đánh chìm tàu khiến 2 người mất tích.

Chiều 7/11, đại diện UBND huyện Bình Sơn xác nhận: Một tàu cá của ngư dân địa phương, trên tài có 11 ngư dân trong lúc hành nghề trên vùng biển Trường Sa không may bị sóng biển đánh chìm khiến 2 thuyền viên mất tích, 9 người còn lại trên tàu may mắn thoát nạn được tàu cá gần đó cứu sống.

Cũng theo UBND huyện Bình Sơn, qua trao đổi với cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, cả 9 ngư dân được cứu sống đang được lực lượng chức năng tại đảo Sơn Ca, huyện đảo Trường Sa tiếp nhận và thực hiện các thủ tục sơ cứu, điều trị.

Hiện sức khỏe của các ngư dân đã ổn định, cán bộ, chiến sĩ của đảo Sơn Ca bảo đảm đầy đủ nơi ăn, ở và các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt; quân y đảo thường xuyên theo dõi, thăm khám sức khỏe.

img

Lực lượng chức năng đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa thăm khám, chăm sóc sức khỏe các ngư dân gặp nạn - Ảnh: Vĩnh Thành

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 6/11, UBND xã Bình Châu nhận được thông tin từ bà Trương Thị Xiên (SN 1998, trú thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) trình báo về việc tàu cá QNg-904.99 TS, công suất 444CV, do ngư dân Nguyễn Văn Nở (SN 1996, trú thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) làm thuyền trưởng, trên tàu có 11 ngư dân hành nghề trên biển thì không may bị chìm khiến 2 ngư dân mất tích.

Cụ thể, vào khoảng 12h ngày 1/11, ông Nở có báo về cho gia đình là thiết bị giám sát hành trình bị hỏng, sau khi được Chi cục Thủy sản tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn, khắc phục nhưng không được, vì thời tiết xấu, ông Nở đã điều khiển tàu cá di chuyển đến tọa độ 10045’N-114025’E để khắc phục máy giám sát hành trình. Đến khoảng 20h cùng ngày thì một đợt sóng lớn ập tới đánh chìm tàu cá.

9 người may mắn bám được vào thân tàu, trôi dạt trên biển khoảng 10 giờ sau đó bơi được vào một bãi cạn lánh trú; 2 người còn lại đã mất tích gồm: Trần Văn Ngoan (SN 1980, xã Ninh Ích, TX.Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) và Trần Minh Sang (SN 1987, xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Đến sáng 6/11, các ngư dân được tàu cá QNg-906.71 TS do ông Nguyễn Tấn Hòa (sinh 1988, thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu) hành nghề gần đó phát hiện, cứu 9 thuyền viên lên tàu sơ cứu và chăm sóc sức khỏe và điện báo cho cán bộ chiến sỹ trên đảo Sơn Ca để tiếp nhận và thăm khám, chăm sóc sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.