Quản lý

Sông Đào Hạ Lý bất ngờ đổi giờ cấm và mở luồng lưu thông

01/06/2020, 18:31

Trong tháng 6/2020, giờ cấm và mở luồng ở hai đầu sông Đào Hạ Lý bất ngờ thay đổi so với tháng trước.

img
Phương tiện lưu thông trên sông Đào Hạ Lý - Ảnh internet

Ngày 1/6, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết vừa thông báo đến các đơn vị, cá nhân vận tải thủy về lịch điều tiết giao thông thủy qua sông Đào Hạ Lý (TP. Hải Phòng) trong tháng 6/2020.

Theo đó, hàng ngày (từ 1-31/6), hai đầu tuyến sông được lực lượng điều tiết giao thông thủy cấm, mở luồng theo từng khung giờ cụ thể để tàu thuyền đi theo một chiều.

Đáng chú ý, khung giờ cấm, mở luồng trong tháng 6/2020 có nhiều thay đổi so với tháng trước. Ví dụ, giờ mở luồng tại đầu sông phía Ngã ba Niệm ngày 2/6 là 19h, ngày 3/6 là 7h, ngày 30/6 là 15h... Những giờ này đã thay đổi nhiều so với cùng ngày của tháng trước.

img
Lịch cấm, mở luồng tháng 6/2020 để tàu thuyền lưu thông qua sông Đào Hạ Lý

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc đề nghị các tổ chức, cá nhân vận tải thủy và người điều khiển phương tiện chủ động lên kế hoạch đi lại phù hợp trước khi lưu thông qua tuyến sông trên. Đồng thời, chủ động chấp hành, phối hợp với lực lượng thường trực điều tiết đảm bảo giao thông giải quyết các tình huống, sự cố đường thủy trong khu vực.

Sông Đào Hạ Lý có chiều dài 3km, là tuyến đường thủy quốc gia nối với sông Cấm (ngã ba Xi Măng) và sông Lạch Tray (ngã ba Niệm). Đây là tuyến sông hẹp, trên tuyến có một số đoạn cong cua, mực nước lên xuống theo thủy triều nên được tổ chức lực lượng điều tiết giao thông thủy quanh năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.