Hạ tầng

Sông Đào Hạ Lý đổi lịch điều tiết, phương tiện được đi giờ nào?

28/06/2021, 11:50

Từ 1/7, luồng đi qua sông Đào Hạ Lý (Hải Phòng) từ phía sông Cấm được mở vào lúc 0h30 sáng để phương tiện lưu thông...

img

Sông Đào Hạ Lý thay đổi giờ điều tiết trong tháng 7/2021

Ngày 28/6, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, do tình hình thủy văn sông Đào Hạ Lý (Hải Phòng) thay đổi nên lịch điều tiết giao thông qua tuyến này trong tháng 7/2021 tiếp tục được điều chỉnh. Hầu hết các ngày trong tháng giờ cấm, mở luồng theo một khung giờ cố định.

Theo đó, giờ mở luồng để phương tiện từ phía sông Cấm lưu thông chủ yếu và ban đêm, rạng sáng và cho phép lưu thông đến buổi sáng hôm sau; còn luồng phía sông Lạch Tray chủ yếu được mở vào buổi sáng và trước 16h chiều để phương tiện lưu thông đến đêm.

Trong 3 ngày đầu tháng 7/2021, luồng phía sông Cấm được mở vào các giờ 0h30, 1h, 1h và 23h30; phía sông Lạch Tray mở vào 14h30, 15h, 15h...

Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc lưu ý, các cầu trên tuyến: An Đồng, An Dương và cụm cầu đường sắt (Cầu Quay) - Tam Bạc, cầu Thượng Lý có kích thước khoang thông thuyền hạn chế, không thuận lợi cho tàu thuyền lưu thông. Thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện phải chủ động liên hệ điện thoại đường dây nóng với trạm điều tiết giao thông để cập nhật tình hình luồng thực tế. Trong đó, đặc biệt lưu ý đối với tàu chở hàng có mớn nước (chiều sâu) chở hàng thực tế lớn hơn 2,3m và có chiều cao hơn 3m (tính từ đường nước chở hàng thực tế đến điểm cao nhất của phương tiện).

“Thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện thủy phải chấp hành lịch điều tiết giao thông và hiệu lệnh, hướng dẫn của lực lượng điều tiết, khống chế giao thông tại hiện trường để đảm bảo ATGT tại khu vực”, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.