Hạ tầng

Sông Dinh không còn đò ngang cách trở

21/05/2015, 13:57

Không lâu nữa, người dân hai bờ sông Dinh sẽ không còn cảnh đò ngang cách trở.

SAM_5173
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận và các nhà thầu phát lệnh hợp long nhịp chính cầu An Đông

Công trình cầu An Đông bắc qua sông Dinh, nối phường Đông Hải (Phan Rang - Tháp Chàm) với xã An Hải (Ninh Phước), được thi công bằng công nghệ cầu đúc hẫng, quy mô công trình vĩnh cửu.

Cầu An Đông được khởi công xây dựng từ tháng 5/2011, do Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Hyundai Engineering, Tổng Công ty Công trình đường sắt (RCC), Công ty CP 473 (CIENCO4), Công ty Freyssinet và Công ty CP Xây lắp 5. Tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Ông Võ ĐứcTriều, Giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết, việc hợp long nhịp chính của cầu An Đông đúng tiến độ là một bước chuyển tích cực để hoàn thiện công trình. Cầu An Đông là một điểm nhấn về mỹ quan của thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, nhưng quan trọng nhất là bà con hai bờ sông Dinh sẽ không còn cảnh đò ngang cách trở mỗi khi qua sông.

“Đây là một trong 8 dự án thành phần của Dự án đường ven biển tỉnh Ninh Thuận. Cầu An Đông sẽ giúp Ninh Thuận phát triển kinh tế, du lịch trong tương lai” - ông Triều nói.

DSC_0161
Toàn cảnh cầu An Đông nhìn từ bờ Bắc sông Dinh

Cầu An Đông có khổ thông thuyền cao hơn 10m, rộng 80m. Trụ cầu sử dụng cọc khoan nhồi bê tông cốt thép, có 16 nhịp, hệ thống dây văng được lắp đặt qua 4 trụ tháp cao gần 15m tình từ mặt cầu. Mặt cắt ngang cầu hơn 20m, bao gồm làn đường cho xe cơ giới 14m, còn lại là các dải an toàn, dải phân cách, lan can và vỉa hè. Tổng chiều dài cầu hơn 3.400m; trong đó phần cầu dài hơn 1.000m.

Ông Nguyễn Công Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tổng Công ty công trình đường sắt cho biết, đây là công trình có tính kỹ thuật cao và thi công phức tạp. Ngay sau lễ hợp long nhịp chính, các nhà thầu sẽ hoàn thiện các hạng mục tiếp theo như hoàn thiện lan can cầu, vỉa hè và các hạng mục đảm bảo an toàn khác. Dự kiến, tháng 7 này sẽ thông xe và đưa vào sử dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.