Showbiz

Song Joong Ki: Từ "trai đẹp hơn hoa" đến "quân nhân vạn người mê"

31/03/2016, 13:45

Song Joong Ki đang ngày càng tiến xa hơn nữa trên sự nghiệp điện ảnh của mình.

songjoongki2
Song Joong Ki và Song Hye Kyo trong bộ phim "Hậu duệ mặt trời"

Song Joong Ki gia nhập làng giải trí Hàn với vai nhỏ trong bộ phim A Frozen Flower - Song hoa điếm. Song hoa điếm nhanh chóng trở thành một hiện tượng khắp thị trường châu Á lúc bấy giờ, mang lại tiếng tăm lớn cho nhà sản xuất và bộ ba diễn viên chính. Còn đối với Joong Ki, bộ phim chính là cánh cửa dẫn anh tiến sâu hơn vào ngành giải trí Hàn Quốc.

Năm 2009, anh trở thành người dẫn chương trình cho Music Bank - một chương trình truyền hình về âm nhạc uy tín của đài KBS. Đây là bước tiến lớn đầu tiên trong sự nghiệp của Song Joong Ki.

songjongki
Hình ảnh của Song Joong Ki trong bộ phim Sungkyunkwan Scandal

Vào năm 2010, Song Joong Ki tham gia bộ phim Sungkyunkwan Scandal với vai diễn "nữ lâm" Gu Yong-ha. Tuy chỉ là một vai phụ, nhưng Yong-ha đã chứng minh được sự đa dạng trong diễn xuất của Song Joong Ki khi anh hóa thân thành một tay chơi thực sự ở thời Joseon.

Sau khi thành công với vai diễn Gu Yong Ha, Song Joong Ki tiếp tục “phủ sóng” màn ảnh nhỏ khi tham gia và trở một thành viên của đội Running Man - một show truyền hình thực tế ăn khách của đài SBS.

joongki_opening_running_man
Song Joong Ki tham gia show truyền hình thực tế - Running Man.

Trong Running Man, Joong Ki được mệnh danh là “chàng trai tích cực”. Anh luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành những thử thách được đặt ra, tự trau dồi bản thân qua những lần thất bại trong các nhiệm vụ.

Bộ phim đầu tiên trong danh sách kể từ 2011 là "Penny Pinchers", Song Joong Ki vào vai một kẻ thất nghiệp, quỵt nợ và sống vất vưởng. Bộ phim thứ hai, "Tree with Deep Roots" lại là một thử thách mạo hiểm của Joong Ki khi anh vào vai chàng Lee Do trẻ tuổi - người sau này sẽ là vua Sejong.

Hai bộ phim, hai kiểu nhân vật khác nhau, nhưng lại đem đến cho anh sự thán phục của người hâm mộ về khả năng diễn xuất, từ chỗ chuyên vào những vai hài hước gây cười, trở thành một người đàn ông đầy cuốn hút. Song Joong Ki vẫn là một nam diễn viên với khuôn mặt đẹp như hoa, nhưng khả năng diễn xuất trong từng vai diễn đã không còn là của Joong Ki nhút nhát như trước.

songjoongki
Trong phim "Penny Pinchers", anh vào vai kẻ thất nghiệp.

Năm 2012 chính là năm cái tên Song Joong Ki phủ sóng toàn châu Á, nhờ sự thành công ngoài sức mong đợi của bộ phim "A Werewolf Boy" (Cậu bé người sói).

Thành công của "A Werewolf Boy" có được, không chỉ nhờ cốt truyện đầy ám ảnh, mà còn bởi tài diễn xuất của Song Joong Ki khi vào vai người sói vừa ngây thơ vừa hoang dại.

Thành công ngoài sức tưởng tượng của vai chính đầu tiên trên màn ảnh rộng, Song Joong Ki được đạo diễn tin tưởng giao cho vai chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ trong "Nice Guy". Đây là vai diễn giúp Joong Ki thể hiện rõ nhất mình ở khía cạnh một người đàn ông trưởng thành.

Ngày 27/8/2013, Song Joong Ki nhập ngũ. Anh xuất ngũ vào ngày 26/5/2015, với một hình ảnh và diện mạo hoàn toàn mới. Song Joong-ki, “chàng trai tích cực” đã biến khoảng thời gian trong quân đội thành một bước đà phù hợp để tiến xa hơn, mạnh hơn nữa khi anh nhập vai quá hoàn hảo trong bộ phim "Hậu duệ mặt trời" - bộ phim truyền hình đang làm mưa làm gió trên toàn châu Á. Trong phim, Song Joong Ki vào vai Yoo Shi Jin, một sĩ quan của Lực lượng gìn giữ hoà bình Liêp hợp quốc. Anh đem lòng yêu Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo thủ vai) , bác sĩ của Tổ chức Bác sĩ Không biên giới.

Từ chàng playboy thời Joseon đến anh quân nhân được lòng mọi cô gái, Song Joong Ki đang ngày càng tiến xa hơn nữa trên sự nghiệp điện ảnh của mình. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.