Du lịch

Sóng lớn tàn phá bờ biển Hội An

03/11/2016, 20:04
image

Đến chiều ngày 3/11, mưa to và sóng lớn nhiều ngày qua đã làm sạt lở nhiều tuyến bờ biển Hội An.

cua dai 5

Bờ biển Cửa Đại, một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch khi đến Hội An đang bị sóng lớn tàn phá dữ dội. Ảnh: Quốc Nhựt

Đây là một trong những bãi biển đẹp, thu hút nhiều khách du lịch của Hội An (Quảng Nam). Tuy nhiên, mưa lớn, sóng to khiến bờ biển này liên tục bị xói lở.

Tại hiện trường, ông Đinh Văn Thu chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền thành phố Hội An điều động lực lượng đến giúp chống đỡ tạm thời. Các doanh nghiệp cũng huy động tất cả nhân viên, thuê phương tiện nỗ lực kè tạm chống sóng.

Ghi nhận vùng ven biển TP Hội An, gió mạnh cấp 4-5, giật cấp 6-7. Những đợt sóng cao từ 2-3m cộng với triều cường liên tục đánh mạnh bờ biển du lịch này. Ngành chức năng thành phố lập những tuyến bao cát để giữ bờ nhưng sóng đập mạnh và cuộn lên trên.

cua dai 8

Sóng lớn cũng làm sạt lở nhiều đoạn trên bãi biển Cửa Đại ( Hội An). Ảnh: Quốc Nhựt

Nhiều đoạn bờ biển bị sạt lở, ăn sâu vào một số địa điểm kinh doanh của các hộ dân trên địa bàn. Theo bà Lan, một hộ kinh doanh ở Cửa Đại (Hội An), hơn 3 ngày qua, sóng lớn đã cuốn đi gần 18m2 đất, chuẩn bị làm sạt hàng dừa trên bãi biển. “Từ hôm qua đến giờ, chúng tôi dùng bao cát để chắn nhưng không ăn thua. Sóng to, gió mạnh, lại sạt lở khiến ai du khách không dám nghỉ chân", bà Lan nói.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, nhiều ngôi nhà của các resort bị sóng đánh mạnh có nguy cơ làm sụp đổ công trình bất cứ lúc nào. Mọi hoạt động kinh doanh tại khu vực này tạm ngừng.

anh cua dai haha

Chính quyền và người dân Tp Hội An đang nỗ lực bảo vệ những tuyến xung yếu. Ảnh: Quốc Nhựt

Sóng lớn đã làm làm sụt lún gần 600m kè mềm, kè cứng, lấn sâu vào khu resort Palm Garden, làm sập nhiều nhà kiên cố của khu Fusion Alya resort.

Theo những người dân trên địa bàn, sóng đánh làm sạt lở bờ biển Cửa Đại đã diễn ra trong nhiều năm nay. Ông Ba, bảo vệ Hội An resort cho biết trong 3 năm qua đường bờ biển đã bị mất rất nhiều.

"Tôi làm và sinh sống ở đây nhưng chưa khi nào thấy đường bờ biển lại mất nhiều đất như những năm gần đây, giờ lại càng nghiêm trọng hơn”, ông Ba nói.

Xem thêm video Sóng lớn tàn phá bãi biển du lịch ở Hội An: 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.