Showbiz

Sống ở Mỹ, con trai Đan Trường học tiếng Việt như thế nào?

19/04/2020, 15:56
image

Con trai của Đan Trường học tiếng Việt thông qua những bài hát thiếu nhi.

img
Đan Trường tiết lộ cách thức con trai học tiếng Việt là xem MV ca nhạc

Đan Trường cùng bà xã của mình là doanh nhân Thủy Tiên sống định cư bên Mỹ nên từ nhỏ, con trai của nam ca sĩ đã không thành thạo tiếng Việt như các bạn nhỏ sống ở Việt Nam. Mới đây, Đan Trường đã tiết lộ cách thức mà bé Mathis Thiên Từ học tiếng Việt.

Trong đoạn video được giọng ca "Tình khúc vàng" chia sẻ, bé Thiên Từ đang tập hát ca khúc "Đi học về". Theo Đan Trường, con trai anh học những bài hát tiếng Việt bằng cách xem MV ca nhạc của Xuân Mai.

"Các bé Việt Nam học 10 lần đã thuộc rồi, chứ trẻ em bên Mỹ học cả mấy tháng", "anh Bo" chia sẻ. Khi được khán giả khen ngợi bé hát giống bố, nam ca sĩ cho biết, con mình không mê ca hát và hát cũng không hay.

img

Dù không hoàn toàn thành thạo tiếng Việt và chỉ mới 3 tuổi nhưng bé Thiên Từ đã khiến nhiều người kinh ngạc khi vẫn có thể nói được 4 thứ tiếng Anh - Việt - Hoa - Tây Ban Nha. Doanh nhân Thủy Tiên từng tâm sự, cậu bé biết đến 4 thứ tiếng từ khi hơn hai tuổi.

“Thiên Từ là một đứa trẻ thích ngoại giao. Hầu như ai cũng bế được và không sợ người lạ. Thiên Từ rất thông minh và có một trí nhớ rất giỏi. Chỉ cần mẹ chỉ cho 1, 2 lần là có thể nhớ được. Chính vì Tiên phát hiện ra điều này nên đã cho con học ngoại ngữ từ năm 2 tuổi", cô nói.

img
img

Không chỉ lanh lợi và thông minh, cậu bé còn được bố mẹ lập hẳn một công ty riêng. huyên bán những sản phẩm như quần áo, giầy dép và nước hoa, lotions. Công việc chính của cậu bé thường là làm mẫu chụp ảnh, quảng cáo cho công ty. Kênh YouTube mang tên Mathis Thiên Từ cũng sở hữu gần 68.000 lượt theo dõi. Kênh YouTube này cũng đem lại một nguồn thu đáng kể cho cậu bé từ những lượt xem và quảng cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.