Trong nước

"Song sát" Công Phượng - Công Vinh ở hàng công ĐTVN?

07/05/2015, 09:06

Tối qua, HLV Miura đã quyết định điều động 4 cái tên ở ĐT U23 Việt Nam để tăng cường cho ĐTVN.

Công Phượng trong màu áo U23 Việt Nam
Công Phượng được HLV Miura đôn lên tăng cường cho ĐTVN

Cụ thể, 4 cầu thủ được trao cơ hội là Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn, Nguyễn Minh Tùng và Nguyễn Công Phượng. Trong số này, Huy Toàn và Minh Tùng từng khoác áo ĐTVN tại AFF Cup 2014 còn Công Phượng và Phi Sơn mới là lần đầu được lên tuyển. Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi trước đó nhà cầm quân người Nhật đã tiết lộ sẽ điều động những cầu thủ nổi bật nhất của U23 Việt Nam để tăng cường cho ĐTVN vốn chỉ có 19 cầu thủ được triệu tập.

Huy Toàn, Công Phượng đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2016 còn Phi Sơn và Minh Tùng lại đang có phong độ cực cao tại V-League 2015 và việc bốn cầu thủ trẻ này được HLV “chấm” cho trận đấu với Thái Lan là hợp lý. Được biết, sau trận giao hữu giữa ĐTVN và ĐT U23 Việt Nam vào ngày 10/5 tới, HLV Miura sẽ tiếp tục điều thêm 4 cầu thủ U23 nữa lên ĐTVN. Đó sẽ là động lực không nhỏ để các cầu thủ trẻ nỗ lực tập luyện và thi đấu tốt trong trận đấu với U23 Hàn Quốc vào ngày 9/5 tới.

Với việc bổ sung Công Phượng, Huy Toàn và Phi Sơn, hàng công ĐTVN sẽ có thêm nhiều lựa chọn nhân sự và phương án tác chiến. Huy Toàn và Phi Sơn sở hữu tốc độ và hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò hai mũi khoan hai bên cánh. Trong khi đó, nếu được ra sân, Công Phượng nhiều khả năng được bố trí đá cặp cùng Công Vinh (ĐTVN chỉ có hai tiền đạo là Công Vinh và Hải Anh) nhưng sẽ chơi lùi hơn so với người đàn anh đồng hương. Trên tất cả, việc được góp mặt trong màu áo ĐTVN sẽ là trải nghiệp quý báu với các cầu thủ trẻ trước khi tham dự SEA Games 28.

Theo kế hoạch, kể từ buổi tập sáng nay (7/5), Công Phượng, Huy Toàn, Phi Sơn và Minh Tùng sẽ chuyển sang tập luyện cùng các đàn anh ở ĐTVN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.