Hồ sơ tài liệu

Song sinh sát hại gia đình vì muốn gia nhập IS

27/06/2016, 15:09
image

Anh em sinh đôi người Ả-rập Saudi đã ra tay tàn sát cả gia đình vì bị mẹ ngăn cấm tham gia IS.

anh-em-sinh-doi-dam-chet-me-ruot-vi-khong-cho-gia-

Chiến binh IS với lá cờ Nhà nước Hồi giáo trên tay. Ảnh: RT

Đài RT hôm 27/6 đưa tin, một cặp anh em song sinh ở thủ đô Riyadh, Ả Rập Saudi đã đâm chết mẹ, làm bị thương cha cùng anh trai và tuyên bố trung thành với Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.

Cặp song sinh tên Khalid và Seleh Al Areeni bị cáo buộc tấn công các thành viên khác trong gia đình hôm 24/6. Theo cảnh sát điều tra, hai tên này đã lấy dao nhọn đâm chết mẹ, sau đó tấn công người cha rồi đuổi theo anh trai và đâm anh nhiều lần. Sau khi ra tay tàn ác với gia đình, cặp song sinh đã tẩu thoát bằng chiếc xe ăn cắp.

Hai người đàn ông bị thương nghiêm trọng đã được chuyển đến bệnh viện, trong khi đó người mẹ đã tử vong ngay tại chỗ. Hàng trăm người đã có mặt tại đám tang bà mẹ xấu số hồi cuối tuần trước và cầu nguyện cho bà.

Sau cuộc săn lùng gắt gao, cảnh sát đã bắt được cặp sát nhân song sinh cách thủ đô 100 km. Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Saudi, hai tên tội phạm đã lên kế hoạch trước và tuyên bố trung thành với IS.

Được biết, hai tên này đã lên kế hoạch sát hại mẹ mình sau khi bà phát hiện ra kế hoạch tham gia khủng bố IS của họ. Bà đã cảnh cáo hai con rằng sẽ báo cho nhà chức trách nếu họ tiếp tục thực hiện kế hoạch rời đất nước và đến vùng chiến sự gia nhập IS.

Trước đó, trong tháng 6, Bộ Ngoại giao Mỹ đã công bố hơn 40.000 “lính đánh thuê” nước ngoài từ 100 quốc gia trên thế giới đã đến Syria chiến đấu. Nga đã từng cảnh báo tương tự rằng có đến 30.000 chiến binh ngoại quốc đã gia nhập hàng ngũ IS. Cả Nga và Mỹ đã tham gia chiến đấu đẩy lùi khủng bố Hồi giáo ở Trung Đông.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.