Y tế

Song song dịch Covid-19, Quảng Trị có 20 ca dương tính với bạch hầu

18/08/2020, 11:30

Ngày 18/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho hay, trên địa bàn vừa có thêm 6 ca dương tính với bạch hầu, nâng tổng số bệnh nhân ở tỉnh này lên 20.

img
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm khu dân cư có người dương tính với bạch hầu

Cụ thể, vào ngày 12/8, cơ quan chức năng ghi nhận 2 ca dương tính với bệnh bạch hầu ở thôn Nguồn Rào - Pin (xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Tiếp đến, các nhà chức trách tiến hành lấy 51 mẫu để kiểm tra, xét nghiệm. Đến ngày 17/8 thì phát hiện thêm 4 ca nhiễm bệnh bạch hầu.

Trong số các ca nhiễm bệnh ở thôn Nguồn Rào - Pin, người nhỏ tuổi nhất mắc bệnh là 7 tuổi, lớn nhất là 30 tuổi. Trước tình hình đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị và Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa đã 2 lần xử lý môi trường ở thôn Nguồn Rào - Pin. Đồng thời, cấp thuốc phòng bệnh uống hằng ngày trong vòng 1 tuần cho người dân và tiến hành phong tỏa khu dân cư.

Tính đến thời điểm hiện tại, Quảng Trị có 20 người dương tính với bạch hầu. Trong đó, 5 trường hợp ở huyện Vĩnh Linh có kết quả xét nghiệm âm tính nên được xuất viện, trở về nhà; 9 trường hợp ở huyện Gio Linh đã ổn định.

img
Quảng Trị phong toả nhiều khu vực liên quan đến các bệnh nhân nhiễm Covid-19

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Trị hiện đang nỗ lực, tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh đã có 7 ca mắc Covid-19, trong đó có 1 ca tử vong; xác định có 1.018 trường hợp F1 và 2121 F2 của những bệnh nhân này.

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành phong toả 7 địa điểm là nơi ở, làm việc, điều trị của các ca bệnh. Đồng thời, đang cách ly tập trung 559 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.405 trường hợp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.