Thời sự Quốc tế

Sống sót trong 24 ngày lênh đênh trên biển nhờ sốt cà chua

20/01/2023, 09:28

Một người đàn ông từ đảo quốc Dominica, vùng biển Caribe cho biết anh đã sống sót sau 24 ngày lênh đênh trên biển nhờ sốt cà chua.

“Tôi không có thức ăn. Trên thuyền chỉ có một chai sốt cà chua, bột tỏi và viên nước dùng nên tôi đã trộn tất cả với chút nước để cầm cự suốt 24 ngày lênh đênh trên biển”, anh Elvis Francois, 47 tuổi, nói bằng tiếng Anh trong video do Hải quân Colombia đăng tải.

Lực lượng Hải quân Colombia đã phát hiện và giải cứu anh Francois ở vùng biển cách thành phố cảng Puerto Bolivar khoảng 120 hải lý về phía tây bắc. Khi lực lượng chức năng Colombia tiếp cận người đàn ông, họ thấy trên thân thuyền của anh có khắc chữ “help” (nghĩa là cầu cứu) để gửi tín hiệu xin được giúp đỡ tới tàu thuyền đi ngang qua.

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 12 năm ngoái khi anh Francois đang sửa một chiếc thuyền ở ngoài cảng trên đảo St Maarten, vùng biển Caribe thì thời tiết diễn biến bất thường khiến anh bị cuốn ra biển.

Theo thông báo của Hải quân Colombia, anh Francois bị mất phương hướng trên biển do không có kiến thức về hàng hải. Mọi nỗ lực điều hướng con thuyền hay điều khiển thiết bị trên thuyền đều thất bại. Anh Francois cố gắng gọi điện thoại nhờ giúp đỡ nhưng không có tín hiệu.

img

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho anh Elvis Francois trong video do Hải quân Colombia đăng tải. Ảnh - AFP

Trong quá trình lênh đênh trên biển suốt nhiều ngày, anh Francois nhìn thấy một số tàu bè đi ngang qua và cố gắng ra tín hiệu cầu cứu, thậm chí anh còn đốt lửa trên tàu để thu hút sự chú ý, nhưng không ai phát hiện ra. Trong quá trình đó, anh Francois phải thường xuyên tát nước ra khỏi thuyền để tránh bị chìm.

Đến ngày 15/1, anh Francois kể lại anh nhìn thấy một chiếc máy bay và đã nhanh trí dùng chiếc gương mang theo trên thuyền phản chiếu ánh nắng để thu hút sự chú ý. Chiếc máy bay di chuyển qua con thuyền 2 lần nên những người ngồi trên máy bay đã nhìn thấy anh Francois. Họ đã thông báo cho Hải quân Colombia và lực lượng này đã giải cứu anh Francois với sự hỗ trợ của một tàu buôn.

“24 ngày không nhìn thấy đất liền, không có ai khác ở bên, không biết phải làm gì, không biết mình đang ở đâu. Mọi chuyện thật quá khó khăn. Có những lúc tôi đã mất hy vọng nhưng rồi tôi lại nghĩ về gia đình mình. Tôi không biết làm cách nào mình vẫn còn sống nhưng thật may là tôi đã vượt qua được và rất biết ơn”, anh Francois nói.

Trong đoạn video do Hải quân Colombia đăng tải, sức khoẻ anh Francois có vẻ ổn định nhưng các bác sĩ vẫn kiểm tra thêm.

Hiện anh Francois đã được đưa tới cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Colombia để hỗ trợ đưa về nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.