Chất lượng sống

Sống sót trong Ngày tận thế 29/7: Đào boong-ke, trữ bao cao su...

29/07/2016, 05:34
image

Nhiều người đào boong-ke, trữ bao cao su để sống sót trong Ngày tận thế 29/7 dù được cho là không có thật.

ảnh số 1

Bao cao su chính là cứu cánh trong Ngày tận thế?

Dù đa số con người trên Trái Đất không tin vào lời tiên tri về Ngày tận thế, nhưng rất nhiều người vẫn âm thầm làm những việc "điên rồ" để giúp bản thân và gia đình sống sót và tránh được “kết cục xấu” như: dự trữ một lượng lương thực lớn, tích trữ cao bao su, trốn vào rừng, thiết kế boong-ke trú ẩn…

Chuẩn bị thật nhiều bao cao su

Để có thể chống trọi với Ngày tận thế với sinh hoạt đầy đủ và không bị đói, cô Annie Durbin, một phụ nữ người Mỹ sống tại London (Anh) đã chuẩn bị thức ăn dự trữ trong vòng 3 tháng. Bên cạnh đó, cô còn mua dự phòng rất nhiều... bao cao su.

Theo cô Annie, càng trong hoàn cảnh khó khăn, con người cần  phải giải trí, giảm stress và quan hệ tình dục là hình thức đơn giản, hợp lý nhất trong bối cảnh này. Và ngày tận thế sẽ trở thành ngày để con người thư giãn chứ không phải trong tâm trạng nơm nớp lo sợ.

Xây boong-ke, chuẩn bị súng đạn chống “người ngoài hành tinh”

Cặp vợ chồng Peggy và Scott Layto sống ở Manti, Utah, Mỹ là cha mẹ của 7 đứa con. Vợ chồng Clayton tin tưởng rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ điều gì sẽ xảy ra trong ngày diệt vong.

Đôi vợ chồng trên đã chuẩn bị sẵn chỗ trú ẩn cho cả gia đình trong Ngày tận thế tại khu vườn nhà họ với căn hầm được xây vững chắc như một boong-ke quân sự và có khả năng tránh bom, đạn và các vật thể cứng.

ảnh số 2

Cặp vợ chồng Peggy và Scott Layto đã ra sức tích trữ lương thực và xây một công trình giống như một boong-ke quân sự để trú ẩn trong Ngày tận thế.

Họ cũng đã tích trữ lương thực và rất nhiều vũ khí, để sẵn sàng cho một cuộc tấn công từ ngoài hành tinh khiến thành phố không còn an toàn.

Chạy trốn vào rừng giống "Tận thế tỷ tỷ"

Một cô gái Trung Quốc với tên gọi "Tận thế tỷ tỷ" đã quyết định bỏ công việc để chạy trốn vào một khu rừng ở Tứ Xuyên ở ẩn với hy vọng sống sót sau Ngày tận thế.

ảnh số 3

"Tận thế tỷ tỷ" với trang phục đậm chất thiên nhiên khi lánh nạn tránh Ngày tận thế.

Sau hành động vào rừng ở ẩn lánh nạn tránh Ngày tận thế, cô gái này đã được cư dân mạng Trung Quốc đặc biệt quan tâm và bàn luận sôi nổi về sự kỳ dị mà cô tạo ra.

ảnh số 4

Người phụ nữ chia sẻ sinh hoạt trong rừng giống như loài người thời cổ đại.

ảnh số 5

Các vật dụng trú ẩn, nhà cửa vô cùng độc đáo.

ảnh số 6

Hành động có phần "điên rồ" của cô gái này đã gây ra tranh cãi nảy lửa giữa các cư dân mạng Trung Quốc.

Nhiều người cho rằng hành động của “Tận thế tỷ tỷ” điên rồ và kỳ dị. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng đó cũng là một quyết định thú vị, nhưng cũng có người khẳng định cô làm vậy cốt chỉ để nổi tiếng.

Đóng thuyền “khủng” chống “đại hồng thủy”

Một người đàn ông họ Lộ (Trung Quốc) đã quyết định bỏ ra 160.500 USD để đóng riêng cho mình một chiếc thuyền lớn trong trường hợp có đại hồng thủy.

Con tàu này dài 21,2 mét, rộng 15,5 mét, cao 5,6 mét và có khả năng chịu được áp lực của 140 tấn nước.

ảnh số 7

Nếu Ngày tận thế không xảy ra, chiếc thuyền này sẽ được đem ra phục vụ du lịch.

Theo người đàn ông này, nếu thảm họa tận thế không xảy ra như lời tiên đoán, anh sẽ dùng con tàu này phục vụ cho mục đích du lịch trên sông Tarim hoặc một số hoạt động kinh doanh khác.

Tự cung, tự cấp thực phẩm, diễn tập “lính phòng hóa”

Trước lời tiên tri rùng rợn về Ngày tận thế, không ít gia đình trẻ trung hiện đại cũng tỏ ra vô cùng lo sợ .

Điển hình là hai vợ chồng nhà Danielle và Dennis McClung có hai con nhỏ ở Mesa, Arizona, Mỹ.

McClung đã dạy các con cách sống sót trong tình trạng khẩn cấp. Gia đình này hàng tuần cùng nhau diễn tập đeo mặt nạ phòng độc và quần áo bảo hộ giống “lính phòng hóa”.  Hai đứa con nhỏ cũng phải xoay xở tự lo việc đeo mặt nạ để chuẩn bị cho “kịch bản tồi tệ nhất” trong Ngày tận thế.

ảnh số 8

Đeo mặt nạ chống độc cũng là một cách để sống sót trong Ngày tận thế.

Cô McClung rất tự hào về đứa con trai 5 tuổi của mình: “Nó có thể tự nấu ăn, tự làm đồ ăn sẵn. Nếu có gì không may xảy ra cho họ trong ngày tận thế, thì nó vẫn có thể chăm sóc cho đứa em gái mới 2 tuổi". 

Gia đình này thậm chí còn đi xa hơn những người sợ Ngày tận thế khác khi họ không chỉ tích trữ lương thực, mà còn hy vọng có thể tự lập hoàn toàn vào tháng 12/2012 khi tự sản xuất gần như mọi nhu yếu phẩm hàng ngày gồm lương thực, nước uống và năng lượng.

Họ đã chuyển đổi một hồ bơi thành một khu vườn công nghệ cao nuôi gà, dê, và một bồn trồng rau mầm bằng phân gà.

Chế tạo quả cầu khổng lồ

Lấy cảm hứng từ bộ phim Ngày tận thế 2012 của Hollywood, một nông dân người Trung Quốc tên là Liu Qiyuan ở tỉnh Hà Bắc đã tìm ra giải pháp sống sót trong Ngày tận thế bằng cách chế tạo một quả cầu khổng lồ để chui vào trong khi có tình huống xấu xảy ra.

Quả cầu khổng lồ Noah Ark được được thiết kế bằng khung thép và được cho là có thể làm nơi trú ẩn an toàn qua những thiên tai như động đất, sóng thần.

ảnh số 9

Quả cầu khổng lồ có thể đủ rộng cho 14 người ở và nổi trên mặt nước dễ dàng.

Noah Ark đủ rộng để 14 người có thể sinh sống trong nhiều ngày liền với đầy đủ bình dưỡng khí, dây an toàn và đặc biệt là luôn giữ được chiều thẳng đứng bất chấp sóng gió.

Không những thế, quả cầu này còn có thể nổi trên mặt nước một cách dễ dàng do bên trong các quả cầu được bịt kín, khiến nước không thể rò rỉ vào.

ảnh số 10

Tác giả của quả cầu khổng lồ cho rằng quả sáng chế của mình nên được sử dụng để trú ẩn khi có động đất, sóng thần xảy ra.

Không chỉ chế tạo 1 quả cầu, Liu Qiyuan đã làm ra tới 7 quả khác với hy vọng sẽ đủ chỗ cho dân chúng xung quanh làng khi cần thiết. Người đàn ông này cũng bày tỏ nguyện vọng rằng sáng chế của anh sẽ được các tổ chức chính phủ nghiên cứu và sử dụng ở những nơi hay xảy ra sóng thần và động đất.

Sống như người tiền sử

Từ 14 năm trước, vợ chồng nhà văn người Mỹ Edward O"Toole đã bắt đầu chuẩn bị cho ngày tận thế. Họ dọn về ngoại ô sinh sống và bắt đầu luyện tập bắn cung, nhóm lửa.. và các hoạt động khác để kiếm sống, sinh hoạt như người tiền sử.

ảnh số 11

Săn bắn, hái lượm như người cổ đại cũng là một cách để sinh tồn khi Ngày tận thế xảy ra.

Một điều đặc biệt nhất là cặp đôi này cùng 3 người con đã tích trữ được lượng thực phẩm đủ ăn trong... nửa thế kỷ.

"Tiến sĩ ngành sống sót"

Là một tiến sĩ chuyên ngành dược học, ông Silverman và bà vợ Liz đã chuẩn bị cho Ngày tận thế từ nhiều năm qua. Với bộ râu xồm xoàm đốm bạc dài quá ngực, Silverman nhìn như một kẻ sống sót sau Ngày tận thế thứ thiệt. 

“Tiến sĩ sống sót” thậm chí còn có một trang mạng riêng cung cấp những chỉ dẫn chuẩn bị cho ngày tận thế, bao gồm từ “các kiến thức thông thường” cho tới “kế hoạch chi tiết cho riêng bạn”.

ảnh số 12

Người được gọi với cái tên "Tiến sĩ ngành sống sót" đã chuẩn bị rất kỹ cho Ngày tận thế từ nhiều năm qua.

Bà vợ Liz, về phần mình, tỏ ra tỉnh táo hơn. Bà nói bà đã phải chịu đựng ông chồng rất lâu: “Tôi cố gắng ủng hộ mọi việc mà ông ấy làm, nhưng đó là một thử thách thực sự. Nhưng dẫu sao, tôi vẫn vui vì thấy ông ấy cố gắng đến như thế”.

Xem thêm video về Ngày tận thế:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.