Điện ảnh

Sony phát hành miễn phí phim ám sát ông Kim Jong Un?

22/12/2014, 13:13

Soyny Pictures đang có kế hoạch, phát hành miễn phí bộ phim hài gây tranh cãi của đạo diễn kiêm diễn viên Seth Rogen – The Interview, trên dịch vụ trực tuyến Crackle mà hãng sở hữu.

Seth Rogen được báo giới đặc biệt quan tâm sau vụ The Interview
Seth Rogen được báo giới đặc biệt quan tâm sau vụ The Interview

Thông tin vừa được trích dẫn, bởi Dana Sauchelli của The New York Post, theo một nguồn tin giấu tên.

Luật sư của của Sony Pictures Entertainment, David Boies tiết lộ trong hôm chủ nhật vừa qua: “Bộ phim sẽ được phân phối như thế nào, tôi không biết ai có thể trả lời điều đó ngay, nhưng nó sẽ được phân phối”.

Tuy nhiên, nếu Sony chia sẻ bộ phim trên Crackle, hãng sẽ không thu được phí của người dùng, đồng nghĩa với việc chi phí sản xuất bộ phim sẽ có nguy cơ mất trắng.

Phóng viên Brian Stelter của CNN nói: Sony xác nhận, hãng đang theo đuổi tất cả các tuỳ chọn để phát hành bộ phim, mặc dù chưa nghiêng về hướng giải quyết nào. “Tôi sẽ bị sốc nếu chúng ta không nhìn thấy bộ phim, bằng cách này hay cách khác”, Sony có thể phát hành trên Netflix, Youtube, các rạp chiếu phim độc lập, hoặc cũng có thể là các rạp phim lớn đã quyết định không chiếu bộ phim trước đó.

Steler cũng nói thêm, Sony đang thảo luật với các nhà phân phối tiềm năng về việc phát hành The Interview vào cuối tuần này, và có thể thông báo cho công chúng trong hai tuần tiếp theo, hoặc đầu năm 2015.

Trên thực tế, Bắc Triều Tiên có sức mạnh lớn hơn rất nhiều những gì mà Phương tây đã đánh giá
Trên thực tế, Bắc Triều Tiên có sức mạnh lớn hơn rất nhiều những gì mà Phương tây đã đánh giá

The Interview đáng lẽ sẽ được ra rạp ngày Giáng Sinh – 25/12, nếu không có sự cố tin tặc tấn công Sony Pictures, tiết lộ tới 32.000 email cá nhân, cùng nhiều bộ phim chưa được công chiếu, kèm theo những lời đe doạ.

Giám đốc điều hành của Sony Pictures, Michael Lynton nói với Fareed Zakaria của CNN, nhiều rạp đã từ chối phát hành bộ phim, nhưng hãng cũng đang cân nhắc các lựa chọn thay thế.

Sony Pictures cũng có thể đang gặp áp lực, khi Tổng thống Obama chỉ trích việc huỷ bỏ chiếu là một “sai lầm”.

Chủ sở hữu của hàng loạt dịch vụ tên tuổi, Sony Pictures chưa đưa ra bình luận chính thức nào, về thông tin mà giới báo chí mới tiết lộ, xoay quanh kế hoạch giới thiệu miễn phí The Interview.

Vụ The Interview đã trở nên vô cùng nổi tiếng, với hàng nghìn lượt chia sẻ các thông tin liên quan, trong nhiều bình luận của người dùng có đoạn: “Tôi không thích bộ phim này, nhưng tôi sẽ xem nó, tôi cần phải chống lại bọn khủng bố (ám chỉ chính quyền Bắc Hàn)”.

Bắc Triều Tiên phủ nhận mọi cáo buộc từ phía Mỹ, tuy nhiên nếu vụ việc có liên quan đến Bình Nhưỡng thì cũng cho thấy, họ sở hữu một đội quân “chiến tranh mạng” không thể xem thường.

Dưới thời ông Kim Jong Un, rất nhiều bản điều tra về Bắc Hàn đã bị qua mặt, như việc Triều Tiên đã thành công trong việc phóng vệ tinh lên quỹ đạo, thử bom nguyên tử, khi các đánh giá trước đó cho rằng, họ chưa thể làm như vậy.

Phương Nhật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.