Xã hội

Sốt ruột nhìn Hội An ngập trong nước trước các sự kiện lớn APEC

06/11/2017, 17:59

Chỉ còn 4 ngày nữa là diễn ra các sự kiện APEC tại Hội An nhưng nhiều tuyến phố vẫn đang ngập nước.

hoi an apec 9

Người dân địa phương nóng ruột nhìn nước dâng nhưng du khách nước ngoài không mấy buồn vì sự cố này, họ vui vẻ khám phá một Hội An trong biển nước

Có mặt tại Hội An chiều nay (6/11), chúng tôi hoàn toàn chia sẻ được sự lo lắng của chính quyền và người dân nơi đây khi các sự kiện lớn của APEC đã cận kề mà nước vẫn ngập sâu trên nhiều tuyến phố. Có thể nói 50% Hội An đang ngập. Đặc biệt là các tuyến Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai - nơi được chọn làm địa điểm gặp gỡ của phu nhân nguyên thủ các quốc gia.

Nước vẫn trên mức báo động 3, và rút rất chậm, bà H. - một người dân địa phương cho biết. Chính quyền đã thông báo, nước rút là sẵn sàng dọn dẹp, vệ sinh sạch sẽ để Hội An đón khách quốc tế một cách trang trọng và khang trang nhất. Hy vọng trời thương, 3 ngày nữa nước rút hết, chúng tôi đã chuẩn bị rất lâu để đón sự kiện này, bà H. nói.

Rất may là ở Palm Garden resort, địa điểm sẽ diễn ra Diễn đàn tiếng nói Thanh niên APEC nước không dâng cao. Tuy nhiên, khu vực Cửa Đại và một số khu lưu trú gần đó cảnh quan không được đẹp như vốn có.

Dù vậy, du khách vẫn đổ về khá đông. Khách nước ngoài thuê thuyền để đi dọc tuyến đi bộ và chụp ảnh khu phố nổi tiếng này. Giá thuyền đi suốt tuyến cả hai lượt ra, vào là 500 nghìn. Thuyền máy và thuyền chèo tay giá chênh khá nhiều. Thuyền nhỏ có giá 100 nghìn đồng một lượt đi chặng ngắn. Người dân địa phương cũng phải dùng thuyền chở đồ ăn vào cho các nhà hàng và cho sinh hoạt hàng ngày. Được biết, dù có khó khăn do mưa lũ nhưng giá cả dịch vụ ở đây không tăng. Người Hội An đang mở lòng và cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể cho du khách nhân dịp APEC. An ninh trật tự được đảm bảo tốt, cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự có mặt tại hầu hết các điểm ngập sâu và nơi tập kết thuyền.

hoi an apec 7

Nhiều đoạn trên phố đi bộ nước ngập đến gần bụng người đi bộ

hoi an apec 6

Phương tiện chính di chuyển trong vùng ngập là thuyền, mọi người rất nghiêm túc mặc áo phao dù nước ngập không quá sâu

hoi an ngap apec 11

Du khách tập trung đi thuyền trên phố cổ Hội An sau đó quay ra vùng phía ngoài chưa bị ngập để lưu trú và ăn uống

hoi an truoc them apec

Nhu yếu phẩm được chở vào cho các nhà hàng và nhà dân bằng thuyền

hoi an apec 3

Du khách nước ngoài vẫn miệt mài chụp ảnh

10

Người dân Hội An đang nóng lòng chờ nước rút để dọn dẹp vệ sinh, kịp đón các sự kiện quan trọng trong tuần lễ cấp cao APEC

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.