Đường sắt

"Sốt" vé, đường sắt lập thêm tàu, mau chóng lên phương án phòng dịch

12/10/2021, 12:32

Vừa mở bán trở lại từ 8h00 sáng nay (12/10), tàu khách SE7/8 Hà Nội - TP.HCM đã gần hết vé, đường sắt phải lập thêm đôi tàu SE5/6.

Khách vui mừng khi đường sắt mở bán vé trở lại

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh Nguyễn Văn Thành (Hà Nội) vui mừng chia sẻ vừa đặt mua thành công cặp vé tàu để về quê ở Quảng Trị. "Sau nhiều tháng đường sắt và các lĩnh vực vận tải khác phải tạm ngừng khai thác do dịch Covid-19, việc có vé tàu để về quê thăm gia đình với tôi không gì vui bằng. Đi tàu hỏa vừa an toàn, vừa đảm bảo phòng chống dịch", anh Thành nói.

Tương tự, chị Lê Hoàng Oanh (Hà Nam) cũng cho biết đang tính đặt mua 5 cặp vé tàu để cho cả gia đình về quê ở Nghệ An. Chị Oanh băn khoăn không rõ đường sắt mới mở bán 1 đôi tàu nên vé còn hay hết.

img

Ga Sài Gòn ngày đầu mở bán vé tàu khách trở lại tuy không quá đông đúc, nhưng hầu hết hành khách đều đủ điều kiện để mua vé, đi tàu

Trao đổi với Báo Giao thông về vấn đề trên, ông Phan Quốc Anh, Phó TGĐ Tổng công ty Đường sắt VN cho biết, chỉ sau mấy tiếng mở bán vé tàu khách trở lại trong sáng nay (12/10), tàu SE7/8 Hà Nội - TP.HCM đã gần hết vé.

Cụ thể, tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 13/10 đã bán được 240/302 vé (tương đương 79,4%); tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 15/10 đã bán được 247/302 vé (tương đương 81,78%). Nhiều hành khách đã đăng ký mua vé tàu trong các ngày từ 14 đến 20/10.

“Do trên tàu bán giãn cách chỗ toa ghế ngồi nên lượng vé trên tàu không full chỗ, chỉ trên 300 vé. Trong khi nhu cầu hành khách đi tàu vẫn còn, nên chúng tôi quyết định chạy thêm đôi tàu SE5/6 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM”, ông Quốc Anh nói.

Ông Quốc Anh cũng cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị vận tải đường sắt làm việc với địa phương có ga tàu dừng, đón trả khách để phối hợp triển khai việc đón hành khách và thực hiện các biện pháp phòng dịch của địa phương theo quy định.

Ở khu vực phía Nam, theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn, tối muộn hôm qua (11/10), ngành Đường sắt mới thông báo chính thức mở bán lại vé tàu khách từ 8h00 sáng nay (12/10).

Tuy nhiên, 7h00 sáng nay đã có nhiều hành khách đến ga Sài Gòn tìm hiểu, chờ đến giờ mở bán. Hành khách rất phấn khởi khi tàu khách chạy trở lại. Khi mua vé khách được nhân viên bán vé cung cấp thông tin, tư vấn kĩ các điều kiện đi tàu và các quy định phòng dịch liên quan.

“Đến 9h00, sau một giờ mở bán, trên hệ thống bán vé ghi nhận có 240 vé của 2 chuyến tàu đầu tiên SE8 chạy ngày 13/10 tại ga Sài Gòn và SE7 chạy ngày 15 tại ga Hà Nội đã được bán. Vé được bán tại ga và cả qua mạng; ga đến cũng dọc khắp khu vực miền Trung và miền Bắc”, ông Văn thông tin.

img

Ga Hà Nội ngày đầu mở bán vé tàu khách trở lại, hành khách đến ga mua vé đảm bảo giãn cách

Dành sẵn phòng cách ly đề phòng có khách dương tính

Tại ga Hà Nội, bà Phạm Thị Anh Đào, Trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, sáng nay khá nhiều hành khách đến ga mua vé đi tàu. Hành khách mua vé chủ yếu đi khu vực miền Trung, miền Nam như Nha Trang, TP.HCM.

“Các điều kiện hành khách theo quy định tạm thời thí điểm chạy lại tàu khách của Bộ GTVT ban hành tối qua nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch. Chắc các hành khách đã tìm hiểu kĩ và đáp ứng được nên đều mua được vé”, bà Đào nói.

Cũng theo bà Đào, tại ga Hà Nội đã dành sẵn phòng cách ly để sử dụng khi có hành khách, nhân viên có biểu hiện nghi nhiễm dịch hoặc test Covid-19 dương tính. Cùng đó đang chuẩn bị khu vực để thực hiện test nhanh tại chỗ đối với hành khách và cả nhân viên đường sắt khi cần.

Trong khi đó, tại ga Hải Phòng, ông Trần Văn Hạnh, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng cho biết, đã có một số hành khách đến ga tìm hiểu, mua vé. Tuy vậy, nhà ga chưa thể bán được cho hành khách do hành khách chưa tìm hiểu kĩ các điều kiện để được đi tàu.

“Chúng tôi đã hỏi và giải thích cặn kẽ cho hành khách các điều kiện để được đi tàu cũng như các quy định về phòng dịch trên tàu, nơi đến... Khi hành khách đủ điều kiện, chúng tôi bán vé, tránh tình trạng khách không biết, mua vé rồi mà không lên được tàu”, ông Hạnh nói và cho biết, chi nhánh đang phối hợp với nhà ga chuẩn bị các điều kiện phòng dịch cần thiết để đón, tiễn khách đôi tàu LP5/6 sẽ chạy lại từ ngày mai 13/10.

Hiện ngành Đường sắt tổ chức chạy hàng ngày 2 đôi tàu khách Thống nhất SE7/8 và SE5/6 trên tuyến Hà Nội - TP.HCM.

Cụ thể, tàu SE8 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 6h00 ngày 13/10; Tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 6h00 ngày 15/10.

Tàu SE5 xuất phát tại ga Hà Nội lúc 15h20 ngày 13/10; Tàu SE6 xuất phát tại ga Sài Gòn lúc 15h20 ngày 15/10.

Tàu SE7/8 và SE5/6 đón, trả khách tại 23 ga trên dọc tuyến gồm: Hà Nội, Phủ Lý, Nam Định, Nình Bình, Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Vinh, Yên Trung, Hương Phố, Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Diêu Trì, Tuy Hòa, Nha Trang, Tháp Chàm, Bình Thuận, Biên Hòa, Dĩ An và Sài Gòn.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng, chạy hàng ngày đôi tàu LP5/6 từ 13/10. Tàu LP5 xuất phát tại ga Long Biên lúc 15h30 các ngày trong tuần và xuất phát tại ga Hà Nội lúc 15h20 ngày thứ Bảy, Chủ nhật. Tàu LP6 xuất phát tại ga Hải Phòng lúc 9h05 hàng ngày.

Tàu LP5/6 sẽ thực hiện việc đón, trả hành khách tại 7 ga trên tuyến gồm: Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, Cẩm Giàng, Hải Dương, Phú Thái và Hải Phòng.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.