Quân sự

Soufan Group: Ý đồ của Israel không thể khiến Iran lung lay

23/01/2019, 08:04

Các cuộc tấn công của Israel vào Syria có lẽ không bao giờ thể loại bỏ lực lượng của Iran.

img
Một mục tiêu trên lãnh thổ Syria trúng bom không quân (ảnh tư liệu)

Các cuộc tấn công của Israel vào Syria có lẽ không thể loại bỏ lực lượng của Iran, đó là nhận định của Soufan Group khi nhắc đến các hành động gần đây của Israel trên lãnh thổ Syria.

Trong những ngày qua, Israel tăng cường tấn công các mục tiêu của Iran ở Syria nhưng dường như không thể buộc họ rút khỏi đất nước Syria.

Theo đánh giác của trung tâm Soufan Group, các cuộc tấn công của Israel trên lãnh thổ Syria ngay cả khi tăng tần suất, cường độ cũng không đủ khả năng buộc Iran rút khỏi Syria.

Ý đồ của Irael cũng không có khả năng gây ra một cuộc xung đột rộng hơn, báo cáo của Soufan Group khẳng định.

Theo Soufan Group, những người có khả năng đưa ra những hoạch định chính trị và quân sự của Iran, bao gồm các nhà lãnh đạo của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC), luôn luôn ngăn chặn các hành động tấn công dù Tehran biết rõ rằng việc trả đũa sẽ dẫn đến sự gia tăng thù địch với các cường quốc có khả năng quân sự thông thường mạnh hơn như Israel hay Hoa Kỳ.

Trong khi Iran phủ nhận việc có bất kỳ căn cứ nào bên trong Syria, Lực lượng Quốc phòng Israel tuyên bố các cuộc tấn công của họ đang nhắm mục tiêu cụ thể vào các cơ sở và kho lưu trữ của Tehran hoặc do Tehran bảo trợ.

Gần đây nhất, Lực lượng Quốc phòng Israel đã tấn công dữ dội vùng nông thôn ở ngoại đô thủ phủ Damascus và Al-Sweida của Syria, dẫn đến việc phá hủy một số địa điểm, bao gồm cả một căn cứ radar.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.