Thế giới giao thông

Southwest Airlines tăng giá vé vì Boeing 737 MAX?

13/05/2019, 13:53

Southwest Airlines, hãng hàng không lâu nay vẫn phản đối việc tăng giá vé, đã vừa cùng các hãng bay khác buộc phải làm điều này.

img
Máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines

Việc tăng 5 USD cho mỗi vé máy bay một chiều trên hầu hết các tuyến bay nội địa Mỹ đánh dấu lần tăng giá đầu tiên trong năm nay của các hãng hàng không như Alaska Airlines, Delta Airlines và United Airlines.

Theo hãng tin CNBC, bất chấp việc tăng giá hiện tại, giá vé máy bay nội địa tại Mỹ đã giảm so với 2-3 năm trước, nhằm gia tăng tính cạnh tranh trên nhiều tuyến bay và sự mở rộng các hãng hàng không giá rẻ như Spirit Airlines.

Tuy nhiên, trong khi ngành công nghiệp vận tải hàng không dân dụng đang ngày càng bổ sung thêm nhiều chuyến bay vào mùa hè này, các hãng hàng không Southwest Airlines, American Airlines và United Airlines lại đang điều chỉnh lại lịch trình các chuyến bay.

Điều này là do hơn 70 chiếc 737 MAX của các hãng này đang bị đình chỉ trong thời gian hãng Boeing sửa chữa các lỗi liên quan tới hai sự cố hàng không tại Ethiopia và Indonesia, cũng như chờ chứng nhận của Cục Hàng không Liên bang Mỹ FAA.

Bình luận trên CNBC, chuyên gia kinh tế Hayley Berg cho rằng, việc tăng giá vé của Southwest Airlines liên quan tới việc đình chỉ bay Boeing 737 MAX, dòng máy bay giúp giảm tiêu thụ năng lượng và giảm chi phí vận hành khoảng 14% so với các máy bay cùng phân khúc.

Dù vậy, theo bà Berg, tác động thực tế của việc này không lớn vì các máy bay 737 MAX chỉ tham gia khoảng 5% các chuyến bay của hãng.

Theo đó, Southwest Airlines hiện đang điều chỉnh cả tần suất chuyến bay cho từng tuyến để tập trung vào các tuyến bay có nhu cầu cao và cắt giảm hoặc hủy các tuyến bay có nhu cầu thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.