Thế giới giao thông

SpaceX phóng thử thành công tàu Dragon vũ trụ

06/03/2019, 07:29

SpaceX đã lần đầu tiên phóng tàu Crew Dragon lên vũ trụ trong một chuyến bay thử nghiệm quan trọng để chứng minh mức độ an toàn...

img
Tên lửa Falcon 9 đưa tàu vũ trụ Crew Dragon của SpaceX lên vũ trụ ngày 2/3

SpaceX đã lần đầu tiên phóng tàu Crew Dragon lên vũ trụ trong một chuyến bay thử nghiệm quan trọng để chứng minh mức độ an toàn của các phi hành gia trong các chuyến bay tương lai.

Cơ quan Không gian và Vũ trụ Mỹ (NASA) và SpaceX đã xác nhận việc tàu vũ trụ Crew Dragon kết nối thành công với trạm vũ trụ quốc tế ISS sau khi được phóng từ Trung tâm Vũ trụ Kennedy của NASA ở bang Florida ngày 2/3 bởi tên lửa Falcon 9 cũng do SpaceX phát triển.

Dù không mang theo phi hành gia trong lần thử nghiệm Demo-1, tàu Crew Dragon vẫn được trang bị một hình nộm có gắn cảm biến cho phép các nhà nghiên cứu đo đạc những tác động có thể có lên người phi hành gia trong một chuyến bay thực tế.

Đánh giá về chuyến thử nghiệm này, ông Jim Bridenstine, quản trị viên NASA nói rằng: “Vụ phóng tàu vũ trụ thành công này đánh dấu một chương mới về sự xuất sắc của Mỹ, giúp chúng ta gần hơn nữa với việc đưa các phi hành gia Mỹ bay trên tên lửa Mỹ từ đất Mỹ”.

Sau khi trở về Trái Đất ngày 8/3 tới, tàu vũ trụ Crew Dragon dự kiến sẽ có chuyến bay thử nghiệm thứ 2 vào tháng 7, mang theo các phi hành gia lên trạm ISS.

Việc phóng thử thành công tàu vũ trụ SpaceX đã mở ra cơ hội giúp Mỹ giảm phụ thuộc vào cơ quan vũ trụ nước ngoài trong các chuyến đưa người lên ISS. Theo kế hoạch, SpaceX sẽ là công ty đầu tiên đưa các phi hành gia Mỹ lên vũ trụ từ đất Mỹ kể từ năm 2011.

Bên cạnh các thử nghiệm của SpaceX, hãng hàng không Boeing đang phát triển một tàu vũ trụ tương tự là Starliner, cũng nằm trong dự án hợp tác với NASA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.