Thế giới

Sputnik: Nga xác nhận không chỉ cung cấp xe tăng T-90 cho Việt Nam

20/07/2017, 19:30

Ngoài Việt Nam, Nga xác nhận cũng bán xe tăng T-90 cho quân đội Iraq.

ctygwxcv2lsn8igcs2zs

Tăng chiến trường chủ lực T-90

Trong cuộc họp báo tại triển lãm hàng không vũ trụ "MAKS-2017", Tổng Giám đốc công ty "Rosoboronexport", ông Aleksandr Mikheev đã khẳng định việc Nga bán cho Việt Nam thiết bị hàng hải và xe tăng bằng tín dụng - theo tin mới nhất của báo Sputnik.

Trước đó đã có tin nhà máy "Uralvagonzavod" sẽ sản xuất một số lượng lớn xe tăng, được thiết kế dành cho Việt Nam.

"Trong danh sách các định hướng ưu tiên của hợp tác quân sự-kỹ thuật trong năm 2017… có việc thực hiện hợp đồng với khách hàng mã số "704" (Việt Nam) cung cấp 64 xe tăng T-90S/SK; thực hiện hợp đồng với khách hàng "368" (Iraq) cung cấp lô hàng đầu tiên trong tổng số 73 xe tăng T-90S / SK", - báo cáo thường niên của công ty cho biết.

Theo như khẳng định ngày hôm nay của Trợ lý Tổng thống về các vấn đề hợp tác quân sự-kỹ thuật Vladimir Kozhin với tờ báo "Izvestia", Nga và Iraq cũng đã ký một hợp đồng cung cấp xe tăng T-90 cho Baghdad.

"Một hợp đồng nghiêm túc cho lô hàng, giá cả cụ thể tôi không thể tiết lộ, số lượng (xe tăng) lớn", - ông Kozhin tiết lộ.

t-90-RIA

Tăng chiến trường T-90

Tuy nhiên,khi tờ báo hỏi để lấy ý kiến bình luận, Cơ quan Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật Quân sự đã không tiết lộ chi tiết giao dịch.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.