Điện ảnh

"Squid Game" bị nhiều nước tuýt còi vì chi tiết nhạy cảm

11/10/2021, 16:56
image

"Squid Game" vừa bị cảnh sát Thái Lan lên tiếng cảnh báo vì chứa nhiều cảnh không phù hợp, phim được xếp hạng 18+.

Bị cảnh báo vì nội dung bạo lực

Bangkok Post đưa tin, Đại tá Kissana Phathanacharoen, Phó phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Thái Lan ngày 10/8 đã có những phát ngôn liên quan đến bộ phim "Squid Game" đang gây sốt màn ảnh trong thời gian qua.

img

"Squid Game" bị nhiều nước cảnh báo vì nội dung bạo lực

Theo đó, ông Kissana cho rằng, bộ phim chứa đựng nhiều cảnh không phù hợp, các nhân vật trong phim có hành vi bạo lực và bộ phim được xếp hạng 18+.

Ngoài ra, Đại tá Kissana cũng nhận định, bộ phim "Squid Game" chứa những cảnh giết chóc, có thể khiến người xem tham gia vào các tội ác trong đời thực. Ông khuyên các bậc phụ huynh nên để mắt tới các hoạt động trực tuyến của con cái và những người trẻ tuổi dễ bị ảnh hưởng, không nên xem phim trên mạng một mình vì dễ bị học theo hành vi của các nhân vật.

Ông Kissana cho biết, Cảnh sát trưởng quốc gia – Tướng Suwat Jangyodsuk đã chỉ thị cho mọi đơn vị cảnh sát hãy cảnh báo công chúng về sự nguy hiểm của việc xem các nội dung trực tuyến chưa được sàng lọc.

Trước đó, một số nước đã lên tiếng cảnh báo về nội dung của "Squid Game". Ngay tại quê hương Hàn Quốc, phim cũng bị liệt vào danh sách không được phép chiếu cho khán giả dưới 19 tuổi vì chứa nhiều cảnh máu me và bạo lực.

img

Dàn diễn viên trong "Squid Game"

Daily Mail cho biết, nhiều trường học ở Anh đã kêu gọi phụ huynh theo dõi những gì con họ đang xem trong nỗi lo sợ việc bắt chước các cảnh trong phim.

Học viện Goodwin ở thị trấn Deal xác nhận rằng đã gửi thư cho các phụ huynh để họ quan tâm đến việc này. "Chúng tôi nhận được các lá thư cảnh báo từ trường về việc cho con xem "Squid Game", một phụ huynh xác nhận với Daily Mail.

Tại Bỉ, một trường học cũng đưa ra cảnh báo sau khi phát hiện các học sinh có hành vi bạo lực do ảnh hưởng từ bộ phim truyền hình "Squid Game". Trong phim, người thua cuộc sẽ bị xử tử. Còn ở trường học Bỉ, người thua sẽ bị bạn học lao vào đánh đấm túi bụi.

Trong thông báo, nhà trường kêu gọi các phụ huynh cảnh giác để “ngăn chặn những trò chơi không lành mạnh và nguy hiểm”, đồng thời “giúp con em mình nhận thức được hậu quả của việc truy đuổi và trừng phạt”.

Hiệu ứng của cơn địa chấn "Squid Game"

Ra mắt trên Netflix hôm 17-9, "Squid Game" nhanh chóng gây sốt toàn cầu. Không chỉ mang về số tiền khủng cho nhà sản xuất, phim còn đưa dàn sao một bước lên đỉnh cao mới.

img

Tạo hình của Jung Ho Yeon trong "Squid Game"

Đơn cử, nữ diễn viên Jung Ho Yeon (vai Sae Byuk) nhanh chóng lọt top diễn viên nữ được yêu thích nhất trong tháng 9 do chuyên trang giải trí Hypable K-Drama bình chọn. Với phong cách diễn xuất cá tính, mạnh mẽ và vẻ ngoài lạnh lùng đã giúp cho Jung Ho Yeon ghi điểm tuyệt đối với người xem.

Những thành công từ "Squid Game" đã giúp Jung Ho Yeon có được sự ủng hộ tuyệt đối của khán giả với hơn 198.500 lượt bình chọn, chiếm 39,7%. Điều này giúp Jung Ho Yeon “vượt mặt” Song Hye Kyo để giành vị trí thứ hai, chỉ xếp sau “chị đại” Lee Sung Kyung với 202.000 lượt bình chọn (40,4%).

img

Trước "Squid Game", Jung Ho Yeon được biết đến vai trò người mẫu

Trong khi đó, nam tài tử Ấn Độ Anupam Tripathi (vai Ali) cũng phải choáng váng khi tên tuổi của mình bỗng nhiên vụt sáng trên mạng xã hội.

Được biết, anh chuyển đến Hàn Quốc vào năm 2010 và theo học tại Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. "Trước Squid Game", tài tử Anupam Tripathi được biết đến với các vai diễn phụ trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hàn Quốc nhưng không có vai nào thật nổi bật.

img

Anupam Tripathi vào vai Ali trong "Squid Game"

Theo trang Showbiz CheatSheet, Anupam Tripathi đã tham gia diễn xuất các vai phụ trong: "Descendants of the Sun "(Hậu duệ mặt trời), "Just Between Lovers" (Khoảng cách tình yêu), "Strangers from Hell" (Người lạ đến từ địa ngục), "Hospital Playlist" (Chuyện đời bác sĩ)...

Ngoài ra, các diễn viên Lee Jung Jae, Jung Ho Yeon, Oh Young Soo, Heo Sung Tae… cũng được các chương trình truyền hình trong và ngoài nước săn đón hơn sau cơn sốt của "Squid Game".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.