Điện ảnh

Squid Game "hốt bạc" và đằng sau vụ kiện của nhà mạng với Netflix

05/10/2021, 16:38
image

Squid Game "hốt bạc" cho nhà sản xuất nhưng lại khiến Netflix lao đao vì bê bối kiện tụng ở Hàn Quốc.

Reuters mới đây đưa tin, nhà cung cấp dịch vụ internet SK Broadband của Hàn Quốc đã đâm đơn kiện Netflix sau khi TV Show nổi tiếng "Squid Game" của nền tảng này bị cáo buộc đã dẫn đến sự gia tăng lưu lượng mạng.

img

Lee Jung Jae vào vai nam chính Gi Hoon trong phim

Nội dung đơn kiện cho thấy SK yêu cầu Netflix thanh toán chi phí bảo trì hạ tầng do lưu lượng truy cập mạng tăng đột biến sau khi bộ phim Squid Game được công chiếu. Luồng dữ liệu từ Netflix mà SK phải xử lý đã tăng 24 lần kể từ tháng 5/2018, đạt mức 1.2 nghìn tỷ bits dữ liệu trong mỗi giây.

Trước cáo buộc của SK Broadband, phía Netflix cho biết sẽ xem xét đơn kiện và tìm cách để làm việc với nhà mạng này nhằm đem lại trải nghiệm xem phim tốt nhất dành cho người dùng.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên Netflix bị nhà mạng Hàn Quốc đâm đơn kiện. SK Broadband đã đệ đơn kiện Netflix không trả phí sử dụng mạng kể từ khi "ông lớn" này bắt đầu sử dụng đường truyền chuyên dụng của SK từ năm 2018 cho việc cung cấp nội dung video độ nét cao cho người xem ở Hàn Quốc. Thao tác này được thực hiện từ các máy chủ đặt ở Nhật Bản và Hong Kong.

img

Một cảnh trong phim Squid Game

Đến năm 2020, Netflix mới chính thức hầu tòa. Tuy nhiên, đơn vị này khẳng định mình không có bất kỳ nghĩa vụ nào phải trả cho SK để sử dụng mạng. Netflix cho rằng họ chỉ cần tạo ra nội dung và để nó có thể truy cập được. SK phải chịu chi phí bảo trì và vận hành sao cho việc truy cập các nội dung của Netflix không bị gián đoạn.

Tuy nhiên tòa án Quận Trung tâm Seoul đã ra phán quyết vào tháng Sáu yêu cầu Netflix phải bồi thường cho các nhà cung cấp dịch vụ Internet. Con số mà Netflix cần phải thanh toán là khoảng 27,2 tỷ won (22,9 triệu USD), chỉ tính riêng trong năm 2020.

Netflix đã kháng cáo, phiên tòa sẽ tái khởi động vào cuối tháng 12.

Trong một diễn biến khác, Netflix phải trả phí cho Comcast (nhà mạng tại Mỹ) trong hơn 7 năm để có tốc độ mạng nhanh hơn.

"Hốt bạc" nhờ Squid Game

Ra mắt trên Netflix hôm 17/9, Squid Game nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội. Forbes cho biết, hiện, phim giữ vị trí số 1 trên Netflix ở hơn 90 quốc gia, bao gồm cả Mỹ.

Sau khi loạt phim gây sốt, cổ phiếu của Bucket Studio - đơn vị nắm giữ cổ phần trong công ty đại diện cho diễn viên chính Lee Jung Jae - tăng 70% trong 3 phiên hồi tháng 9. Showbox Corp, công ty đầu tư vào Hãng sản xuất Siren Pictures của Squid Game, cũng tăng 55%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.