Quốc tế

Sturridge và Vardy: Từ "kẻ bị ruồng bỏ" thành "vị cứu tinh"

17/06/2016, 13:28
image

Tuyển Anh đã chiến thắng Xứ Wales trong trận đấu đầy kịch tính ,nhờ sự tỏa sáng của Sturridge và Jamie Vardy.

2016-06-16t152203z_109092123_mt1aci14440517_rtrmad

Sturridge và Vardy chính là cứu tinh cho ĐT Anh trong trận đấu với Xứ Wales.

Tờ Goal ngày 16/6 vừa qua, đã đăng tải một bài bình luận về chiến thắng 2-1 của ĐT Anh trước Xứ Wales để chứng minh rằng việc Sturridge và Vardy vào sân đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu.

Hơn nữa, sau trận thắng đầu tiên tại VCK EURO 2016, người hâm mộ cũng như nhiều chuyên gia bóng đá đã có thêm cơ sở để chứng minh sự trì trệ và bảo thủ trong lối suy nghĩ của HLV Roy Hodgson trong cách điều người ở trận đấu với Xứ Wales.

Bộ đôi Sturridge và Jamie Vardy đã được tung vào sân khi hiệp thi đấu thứ hai bắt đầu không lâu và bộ đôi này giúp ĐT Anh chơi khởi sắc ở phần còn lại của trận đấu, mang về chiến thắng quý hơn vàng, chiến thắng đầu tiên của Tam Sư ở EURO 2016.

Trước khi Roy Hodgson có cái gật đầu đồng ý cho cặp đôi tiền đạo Sturridge và Vardy vào sân, ĐT Anh đã thi đấu với một phong cách vô cùng rườm rà và thiếu hiệu quả. Việc bê nguyên xi đội hình trong trận gặp Nga trước đó vào cuộc đối đầu với Xứ Wales, đã khiến cho tuyển Anh chơi thiếu sức sống và kể cả những cầu thủ trẻ tiềm năng như Raheem Sterling cũng bị lạc lối sân khấu lớn trong lối chơi tẻ nhạt của cả đội tuyển.

Thêm vào đó, Sterling đã cho thấy sự kém hiệu quả và thiếu chính xác trong các tình huống bóng mà đáng lẽ ra có thể xử lý tốt hơn tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn.

Chắc chắn Sterling sẽ phải chịu nhiều sự chỉ trích khi bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở phút thứ 7, sau pha căng ngăng dọn cỗ của Adam Lallana từ phía cánh phải.

Nhưng kể từ khi khi Vardy và Sturridge vào thay Sterling và Harry Kane, đội tuyển Anh từ thế yếu khi bị dận trước 1-0 trong hiệp một bỗng dưng lột xác và trở thành một đội bóng hoàn toàn khác.

Lúc này, các đường lên bóng nơi Tam sư bắt đầu được triển khai một cách mạnh mẽ đầy thanh thoát. Hai hậu vệ cánh Kyle Walker và Danny Rose, cũng tích cực dâng lên phần sân Xứ Wales nhiều hơn.

Có Jamie Vardy trên sân, tuyển Anh chơi ban bật nhanh và tận dụng tối đa tốc độ của ngôi sao số 11. Họ không kiểm soát bóng nhiều nữa, thay vào đó sử dụng các pha phối hợp một chạm để tạo ra sự bất ngờ. Bàn thắng quyết định giúp tuyển Anh đánh bại Xứ Wales 2-1, là phần thưởng rõ ràng nhất cho canh bạc mà HLV Roy Hodgson chơi tất tay.

Các chuyên gia phân tích bóng đá cho rằng, Roy Hodgson đã sai khi không tin tưởng và sử dụng những cầu thủ như Sturridge và Vardy. Nhiều người còn cho rằng, quyết định không cho cặp đôi này ra sân ngay từ đầu là một tội ác.

Nhưng cũng giống như Michael Owen và David Beckham đã chứng minh trước những người hâm mộ đội tuyển Anh rằng Glenn Hoddle đã sai, khi không tin tưởng họ bằng những màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 1998 ở Pháp. Đó cũng là một cốt truyện tương tự như trường hợp của HLV Hodgson trong những trận đấu vừa qua.

Nhận định của một số chuyên gia còn cho rằng, nếu Vardy và Sturridge có mặt trong đội hình xuất phát trong trận đấu với Nga hôm 12/6 vừa qua, thì ĐT Anh đã có thể có được kết quả mỹ mãn hơn là một trận hòa tẻ nhạt .

Các cuộc tranh luận cũng hướng vào Rooney, cầu thủ này chơi kém hiệu quả khi được xếp đá ở khu trung tuyến. Thực tế cho thấy, việc HLV đội tuyển Anh tiếp tục duy trì lối suy nghĩ bảo thủ cả trong cách bố trí vị trí đá cho Rooney cũng đã góp phần hạn chế sức mạnh vốn có của tuyển Anh.

Nhìn lại toàn bộ trận đấu, tuyển Anh có thể được nhiều người đánh giá cao sau những phút hứng khởi trong hiệp hai khi đội bóng này liên tiếp dồn ép tuyển Xứ Wales. Tuy nhiên, điểm cốt lõi trong chiến thắng này là ở quyết định có phần “vạn bất đắc dĩ” của Roy Hodgson, khi cho Sturridge và Vardy vào sân thay thế Sterling và Hary Kane. Quyết định của HLV tuyển Anh được đưa ra, khi Tam Sư đang rơi vào tình thế bất lợi và không còn sự lựa chọn nào khác.

Nhưng chính sự lựa chọn miễn cưỡng ấy đã đưa tuyển Anh tới một chiến thắng quý giá trước cuộc tiếp đón đối thủ Slovakia ở lượt trận cuối vòng bảng EURO 2016.

Xem thêm video trận Anh 2-1 Xứ Wales:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.