Quân sự

Su-24M Nga đã ném loại bom gì để cảnh cáo tàu khu trục của Anh ở Biển Đen?

24/06/2021, 07:42

Tàu tuần tra của Nga đã nổ súng và máy bay Su-24M đã ném bom để cảnh cáo tàu khu trục của Anh, đây được cho là hành động rất cứng rắn từ Nga.

img

Tàu khu trục D36 Defender của Anh

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Hạm đội Biển Đen cùng với các lực lượng biên phòng đã ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới Nga của tàu khu trục Defender của Anh tại Mũi Fiolent.

Theo dịch vụ báo chí của Hạm đội Biển Đen, tàu khu trục của Anh đã xâm phạm vùng biển của Nga, đi sâu vào lãnh hải 3 km gần Mũi Fiolent trên Bán đảo Crimea.

Tàu khu trục D36 Defender của Anh đi vào vùng biển của Nga lúc 11giờ 52 phút.

Mặc dù đã được cảnh báo về việc sử dụng vũ khí trong trường hợp vi phạm biên giới, nhưng thủy thủ đoàn tàu khu trục Anh không phản ứng trước các cảnh báo và yêu cầu rời khỏi vùng biển của lực lượng bảo vệ bờ biển Nga.

Lúc 12 giờ 06 và 12 giờ 08 tàu tuần tra biên giới của Nga đã nổ súng cảnh cáo. 9 phút sau, máy bay ném bom tiền phương Su-24M của Nga đã thực hiện một cuộc ném bom cảnh báo, thả 4 quả bom OFAB-250 về hướng khu trục hạm.

img

Bom OFAB-250.

Lúc 12 giờ 23 phút, tàu khu trục D36 Defender của Anh rời lãnh hải của Nga. Bộ Quốc phòng Nga đã triệu tập tùy viên quân sự Anh để đưa ra lời giải thích về vụ việc, hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết.

Tàu khu trục D36 Defender của Hải quân Hoàng gia Anh là một phần của nhóm hộ tống tàu sân bay Queen Elizabeth.

D36 Defende cùng với khinh hạm phòng không F805 Evertsen của Hải quân Hoàng gia Hà Lan đã tiến vào Biển Đen vào ngày 14/6 để thực hiện tuyên bố "đảm bảo tự do hàng hải" của NATO.

Tại hội nghị về an ninh quốc tế ở Moscow, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov, cho biết các tàu của NATO, thường xuyên tổ chức các hoạt động khiêu khích trong vùng biển của Biển Đen và Biển Baltic.

Ông Valery Gerasimovnhấn mạnh rằng điều này có thể dẫn đến sự cố và không giúp giảm căng thẳng trong lĩnh vực quân sự.

Công ước Montreux được ký kết năm 1936 đã giới hạn việc lưu lại Biển Đen của các tàu chiến của các quốc gia không thuộc Biển Đen trong thời gian ba tuần. Tài liệu cũng quy định chỉ cho phép tối đa 9 tàu có tổng trọng tải không quá 30 nghìn tấn được đồng thời hoạt động trong vùng nước thuộc hiệp định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.