Hồ sơ tài liệu

Su-27 Nga không “vờn” máy bay Mỹ, Iran khoe “rồng lửa” S-300

17/04/2016, 22:04

Nga phủ nhận Su-27 áp sát nguy hiểm máy bay Mỹ, Iran phô diễn thiết bị tên lửa S-300 trong lễ diễu binh...

ggco1038151368

Máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ

Nga phủ nhận Su-27 áp sát nguy hiểm máy bay do thám Mỹ

Theo Spunik news, đại diện Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, vào hôm 14/4, máy bay trinh sát RC-135 Mỹ đã áp sát biên giới Nga và sau khi nhìn thấy Su-27, chiếc máy bay này đã tự động thay đổi đường bay của mình.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, vào hôm 14/4, máy bay trinh sát RC-135 Mỹ đã áp sát biên giới Nga và sau khi nhìn thấy Su-27, chiếc máy bay này đã tự động thay đổi đường bay của mình.

“Truyền thông phương Tây cáo buộc Su-27 của Nga có hành động nguy hiểm với máy bay RC-135 là hoàn toàn sai. Máy bay chiến đấu của chúng tôi tiến hành hoạt động trên biển Baltic đều tuân theo các quy định an toàn quốc tế”, ông Konashenkov cho hay.

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh quân đội Mỹ đặc trách châu Âu, Đại tá hải quân Daniel Hernandez đã cáo buộc Su-27 của Nga bay từ phía bên trái chiếc RC-135, vòng qua đầu và lượn về phía bên phải của máy bay, khoảng cách giữa hai máy bay có thời điểm chỉ 15m.

Không quân Nga - Syria bất ngờ dội bom IS ở Raqqa

rwig1038146264

Máy bay Nga và Syria tấn công Raqqa nhằm ngăn IS hỗ trợ cho lực lượng gần Palmyra

Ngày 17/4, không quân Nga và Syria đã tiến hành một vài cuộc không kích bất ngờ vào các vị trí của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) gần một căn cứ quân sự ở miền đông bắc tỉnh Raqqa.

Theo hãng tin Fars, các máy bay của Syria và Nga đã phối hợp không kích vào các vị trí của IS gần căn cứ không quân Tabqa, phá hủy nhiều phương tiện hậu cần và quân sự của nhóm khủng bố.

Những cuộc tấn công này không phải nỗ lực nhằm đánh chiếm Raqqa mà chỉ hạn chế khả năng của IS trong việc tiếp tế vũ khí và thuốc men cho lực lượng khủng bố gần thành phố Palmyra, nơi IS mới thất thủ 2 tuần trước.

Trước đó, vào hôm 14/4, trinh sát không quân Nga đã phát hiện một cụm binh lực IS lớn ở làng Bardeh, ngoại ô thành phố Palmyra và ngay lập tức máy bay đã được triển khai để thả bom xuống khu vực này.

Iran ngạo nghễ phô diễn thiết bị tên lửa S-300 trong lễ diễu binh

bf163d0a9d7590df05300fac3fef6510__520x310_LQYW

Hệ thống phòng không S-300 sẽ lần đầu lộ diện tại Iran (Ảnh: RIA Novosti)

TTXVN dẫn thông tin từ AFP cho hay, trong lễ diễu binh nhân Ngày Quân đội Iran (17/4), nước này đã phô diễn các bộ phận của hệ thống tên lửa phòng không S-300 mua của Nga.

Động thái này nhiều khả năng sẽ chọc giận những người chỉ trích thương vụ vũ khí S-300 giữa Nga và Iran.

Những hình ảnh do hãng thông tấn bán chính thức ISNA công bố cho thấy, các ống phóng tên lửa S-300 và thiết bị ra​dar đã được trình diễn tại lễ diễu binh được tổ chức ở phía Nam thủ đô Tehran.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Iran Hassan Rouhani kiên quyết cho rằng những kế hoạch của Tehran nhằm nâng cấp các khả năng quân sự đơn thuần chỉ là mang tính phòng thủ, ám chỉ các cuộc xung đột tồi tệ nhất ở Trung Đông.

Triều Tiên doạ tấn công phủ Tổng thống Hàn Quốc thảm khốc

1460896493-ho-chieu

Hộ chiếu của một người Triều Tiên đào tẩu

Tin tức trên báo Dân Việt cho hay, trong một thông báo đăng trên Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên ngày 17/4 đã lên tiếng đòi Hàn Quốc phải trao trả những người Triều Tiên, làm việc tại một nhà hàng của Bình Nhưỡng ở Trung Quốc đào tẩu sang Hàn Quốc hồi đầu tháng.

Triều Tiên cho rằng, Nhà Xanh là “chủ mưu” đứng sau xúi giục những người Triều Tiên nói trên đào tẩu. “Nếu không trao trả những người đào tẩu, Nhà Xanh sẽ phải trả giá đắt”, Bình Nhưỡng tuyên bố.

Bản tin của KCNA dẫn một tuyên bố của ủy ban trên nói rằng những người đào tẩu Triều Tiên trong vụ vừa qua là những người có tài, lớn lên trong hạnh phúc và được học hành tử tế. Tuyên bố lập luận: “Không thể có lý do kinh tế, chính trị-xã hội nào để họ có thể nghi ngờ về chế độ xã hội và về cha mẹ cũng như người thân trong gia đình”.

Tuyên bố còn đòi Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye xin lỗi và cho những người trên hồi hương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.