Quân sự

Su-27 Nga nhận lệnh ngăn chặn máy bay Mỹ trên Biển Đen

30/06/2020, 07:45

Trung tâm Quản lý Quốc phòng Nga cho hay, chiến đấu cơ Su-27 đã nhận lệnh cất cánh khẩn cấp để chặn máy bay quân sự của Mỹ trên Biển Đen.

img
Chiến cơ Su-27.

"Ngày 29/6/2020, bộ phận trực phòng không của Quân khu Nam đã phát hiện và ngay lập tức đã điều động chiến đấu cơ Su-27 bay lên hộ tống máy bay tuần tra P-8A Poseidon của Hải quân Hoa Kỳ và máy bay thám báo chiến lược RC-135 của Không quân Hoa Kỳ trên vùng biển trung lập của Biển Đen»", - thông báo của quân đội Nga cho hay.

Thông báo cũng lưu ý rằng, các phương tiện kiểm soát của Nga đã liên tục theo dõi sát các máy bay Mỹ ở khoảng cách đáng kể từ biên giới quốc gia của Nga.

Để chặn các mục tiêu trên không, các chiến đấu cơ Su-27 thuộc lực lượng trực chiến phòng không của Quân khu Nam đã cất cánh. Không xảy ra vụ xâm phạm biên giới quốc gia.

"Các chuyến bay của máy bay Nga được thực hiện theo đúng Quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập, không vi phạm đường biên giới của các quốc gia khác", - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.