Thế giới

Su-30 Ấn Độ sẽ kết hợp với tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos

22/12/2017, 06:51

Ấn độ đang thực hiện việc tích hợp tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos trên 40 máy bay chiến đấu Su-30.

ten lua BrahMos

Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos của Ấn Độ.

Các phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin, nước này đã khởi động quá trình tích hợp tên lửa siêu thanh BrahMos-A, một loại vũ khí hành trình không đối đất siêu thanh nặng 2,5 tấn, trên 40 máy bay tiêm kích Sukhoi Su-30 MKI.

Tờ The Diplomat dẫn các nguồn tin của Không quân Ấn Độ (IAF) cho biết, việc trang bị thêm này dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Dự án này nhằm gia tăng mạnh mẽ khả năng tác chiến trên không của không quân Ấn Độ từ các khoảng cách rất xa, nằm ngoài tầm với của hỏa lực phòng không đối phương.

Tính đến nay, chỉ có 2 máy bay tiêm kích Su-30 MKI của IAF đã được tích hợp tên lửa BrahMos. Bởi vì trọng lượng và kích thước lớn của BrahMos-A mà mỗi chiếc Su-30 MKI chỉ có thể mang 1 quả trong mỗi hộp đựng.

Trước đó, vào tháng 11, Ấn Độ đã lần đầu tiên phóng thử tên lửa BrahMos thành công từ Su-30MKI và phá hủy một mục tiêu Hải quân giả định.

Vì thế, IAF dự kiến sẽ nhận hợp đồng bán khoảng 200 máy bay có tích hợp BrahMos-A trong những năm tới. Chuyến hàng đầu tiên của cặp đôi hoàn hảo diệt tàu chiến Su-30 và tên lửa BrahMos-A có thể sẽ được giao vào tháng 1/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.