Quân sự

Su-30SM của Nga ngăn chặn máy bay trinh sát Mỹ trên Biển Okhotsk

24/06/2021, 08:36

Ý định thăm dò vào lãnh thổ Liên bang Nga của máy bay trinh sát Mỹ đã thất bại khi bị chiếc tiêm kích Su-30SM tiễn ra khỏi biên giới Nga.

img

Máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Không quân Mỹ

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, máy bay chiến đấu Su-30SM của Nga hôm thứ 4 ngày 23/6, đã ngăn chặn một máy bay trinh sát của Mỹ trên Biển Okhotsk.

"Để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn hành vi xâm phạm biên giới quốc gia của Liên bang Nga, một tiêm kích Su-30SM của lực lượng phòng không Quân khu phía Đông đã được lệnh xuất kích.

Phi hành đoàn của tiêm kích Nga đã xác định mục tiêu trên không là máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của không quân Mỹ và đã bay hộ tống nó trên vùng biển Okhotsk”, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.

Sau khi máy bay trinh sát của Mỹ bay khỏi biên giới, chiến đấu cơ Nga đã trở về căn cứ an toàn và hành vi vi phạm biên giới đã được ngăn chặn.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, chuyến bay của máy bay chiến đấu Nga được thực hiện tuân thủ nghiêm ngặt các quy định quốc tế.

Trước đó, trong ngày, hệ thống radar của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không tiếp cận biên giới quốc gia của nước này trên Biển Okhotsk.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.