Quân sự

Su-30SM sẽ được nâng cấp thành phiên bản Su-30SM2 Super-Sukhoi

02/05/2021, 19:53

Tiềm năng chiến đấu của máy bay chiến đấu Su-30SM sẽ được tăng lên với sự hỗ trợ của các loại bom và tên lửa tấn công mới nhất.

img

Chiến cơ Su-30SM.

Báo Izvestia của Nga cho hay, các máy bay chiến đấu thế hệ 4+ Su-30SM của Nga sẽ được sửa đổi, nâng cấp thành phiên bản Su-30SM2 Super-Sukhoi.

Các máy bay Su-30SM Super-Sukhoi sau khi nâng cấp sẽ nhận được những loại bom và tên lửa mới nhất.

Các máy bay chiến đấu Su-30SM2 Super-Sukhoi sẽ được trang bị động cơ mới giúp chúng tăng khả năng cơ động và cũng sẽ sở hữu các radar độc đáo.

Ngoài ra, các chuyên gia quân sự của Nga sẽ mở rộng đáng kể kho vũ khí của máy bay. Các loại bom và tên lửa trên không mới nhất sẽ giúp Su-30SM2 Super-Sukhoi tăng đáng kể tiềm năng chiến đấu.

img

Các máy bay chiến đấu Su-30SM sẽ được nâng cấp lên phiên bản Su-30SM2.

Cần lưu ý rằng việc hiện đại hóa sẽ được hoàn thành vào năm 2027. Không chỉ các đơn vị chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga, mà cả lực lượng hàng không hải quân cũng sẽ được cải tiến.

Thành phần của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga và Hải quân Nga sẽ có khoảng 130 máy bay Su-30SM nâng cấp. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn chưa rõ số lượng chính xác máy bay Su-30SM sẽ được nâng cấp.

Đáng lưu ý, các kỹ sư Nga đã làm việc để cải thiện tiềm năng chiến đấu của Su-30SM kể từ năm 2015. Ví dụ, Không quân Nga đã quyết định sử dụng hệ thống radar Irbis mạnh mẽ thay vì các radar phiên bản Bars hiện tại.

Bộ Quốc phòng Nga đã ký hợp đồng mua khoảng 20 chiếc Su-30SM2. Chi phí của một đơn đặt hàng như vậy sẽ là khoảng 100 tỷ rúp. Tuy nhiên, những chiếc máy bay quân sự theo đơn hàng này sẽ được chế tạo mới ngay từ đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.