Hồ sơ tài liệu

Su-34, Su-35 Nga lập công diệt thủ lĩnh hàng đầu của IS

16/06/2017, 15:05

Nga là nước đầu tiên xác nhận thông tin cho rằng Abu Bakr Al-Baghdadi đã chết.

Russia-Sukhoi-Su-35-Staying-in-Syria

Chiến cơ thế hệ 4++ Su-35 (ảnh minh họa)

Trong một báo cáo cập nhật mới nhất vừa được hãng RT của Nga đăng tải, các máy bay chiến đấu, ném bom Su-35, Su-34 của Không quân Nga đã lập công, tiêu diệt thủ lĩnh cao nhất của tổ chức khủng bố IS ở Syria.

Abu Bakr Al-Baghdadi - thủ lĩnh IS đã bị giết chết trong các trận không kích do máy bay chiến đấu Su-35 và máy bay ném bom Su-34 tiến hành vào hôm 28/5 vừa qua ở tỉnh Raqqa, miền Bắc Syria.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ vẫn đang xác minh xem Abu Bakr Al-Baghdadi đã thực sự chết hay chưa.

maxresdefault

Máy bay chiến đấu Su-35

Quân đội Nga cho biết vào đúng ngày 28/5, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã cất cánh khỏi căn cứ trên lãnh thổ Syria để thực hiện sứ mệnh tấn công nhằm vào một cuộc họp của các thủ lĩnh hàng đầu của IS ở tỉnh Raqqa - thủ phủ của tổ chức khủng bố khét tiếng.

"Theo thông tin của chúng tôi có được qua nhiều kênh, Abu Bakr Al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một trận oanh kích. Abu Bakr Al-Baghdadi đã có mặt trong cuộc họp bị máy bay Nga tấn công" - thông báo của Bộ Quốc phòng Nga phát đi hôm nay 16/6 cho hay.

the-strangest-things-in-the-cockpit-of-a-russian-s

"Xe tăng bay" Su-34

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố rằng họ đã cung cấp các thông tin về thời gian và địa điểm nơi các máy bay Nga tiến hành oanh kích.

Dù cách đây vài ngày đã có những báo cáo nói rằng Abu Bakr Al-Baghdadi đã chết nhưng quân đội Iraq, Mỹ hay cả Syria cũng chưa xác nhận các báo cáo này. Nga là nước đầu tiên xác nhận đến 99% rằng Abu Bakr Al-Baghdadi đã chết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.