Công nghệ

Sự cố cáp quang biển AAG và IA bao giờ xử lý xong?

10/03/2017, 07:54
image

Từ đầu năm 2017, liên tiếp 3 tuyến cáp quang biển APG, AAG và IA gặp sự cố đến nay vẫn chưa sửa xong.

cap-bien-apg-da-sua-xong-aag-se-khoi-phuc-truoc-te

Cáp quang biển IA đến thời điểm hiện tại chưa xác định được đến bao giờ mới xử lý xong sự cố.

Từ đầu năm 2017, Internet Việt Nam đã liên tiếp gặp sự cố, đặc biệt là cả 3 tuyến cáp quang biển APG, AAG và IA và đến thời điểm hiện tại vẫn còn 2 tuyến AAG và IA vẫn đang trong quá trình sửa chữa.

Cụ thể, ngày 18/2/2017, lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp AAG gặp sự cố. Lần này vị trí đứt cáp gần bờ khu vực Hồng Kông, ảnh hưởng lưu lượng Internet kết nối từ thành phố Hồ Chí Minh đi quốc tế, làm giảm tốc độ truy nhập Internet tại một số thời gian cao điểm của các doanh nghiệp viễn thông. 

Theo Vnmedia, tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 2/2017 của Bộ TT&TT, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, tuyến cáp quang biển AAG bị đứt từ 18/2/2017 dự kiến đến ngày 27-28/3/2017 mới được khắc phục hoàn toàn.

Trong khi đó, tuyến cáp quang biển IA ngoài 2 vị trí cáp lỗi đang khắc phục, chiều ngày 4/3/2017, lại đứt thêm vị trí thứ ba, nằm ngoài khu vực đã xin phép để đưa tàu vào sửa chữa. Do vậy, thời gian khôi phục hoàn toàn 100% dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp biển này sẽ càng bị kéo dài hơn.

Trước đó, kế hoạch hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp này đã liên tục bị trì hoãn. Cụ thể, thay vì được khôi phục hoàn toàn vào ngày 25/2 như ban đầu, thời gian dự kiến lùi đến ngày 1/3, sau đó là 4/3 và hiện tại thì vẫn chưa xác định được, theo Dân trí.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.