Xã hội

Sự cố đặc biệt ngày thi vào lớp 10 ở Hà Nội

08/06/2016, 20:41

Thí sinh làm bài thi trên giường bệnh, phải về thay quần soóc... là những sự cố của ngày thi vào lớp 10.

thi-lop-10-1

Thí sinh làm bài thi trên giường bệnh, phải về thay quần soóc... là những sự cố của ngày thi vào lớp 10. (Ảnh: Zing News)

Sáng nay (8/6), hơn 75.000 thí sinh tại Hà Nội chính thức bắt đầu kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2016 – 2017.

Ngày 8/6, các em làm bài thi môn Ngữ văn và môn Toán trong thời gian 120 phút. Trong ngày thi hôm nay đã có nhiều sự cố đặc biệt đã xảy ra.

Đi thi bằng xe cứu thương, làm bài trên giường bệnh

Theo nguồn tin từ Zing News, ngày thi 8/6 có một thí sinh đặc biệt ở điểm thi trường THPT Trần Phú (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là em Đào Kiều Khánh.

Khánh là học sinh trường THCS Tô Hoàng (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Em không may gặp tai nạn gãy xương ống chân cách đây 3 ngày và đang điều trị ở BV Việt Đức.

Có 6 người trong gia đình đã đưa Khánh đi thi bằng xe cứu thương. Được biết, chi phí xe cứu thương được bệnh viện chi trả.

Trong phòng thi, Khánh được ngồi trên giường chuyên dụng để làm bài thi. Một nhân viên y tế luôn theo sát thí sinh này. Ở môn thi Ngữ văn, Khánh nộp bài khá sớm.

thi-lop-10

Thí sinh mặc quần soóc đi thi phải quay về thay. (Ảnh: Việt Linh/Dân Việt)

Mặc quần soóc đi thi phải về thay

Sáng 8/6, tại điểm thi trường THPT Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), nhiều thí sinh đi thi nhưng mặc quần soóc và không được vào trường thi.

Mặc dù quy định về trang phục đã được nhà trường nhắc nhở nhưng nhiều em vẫn vi phạm. Nhiều học sinh "cứu nguy" bằng cách nhờ cha mẹ về lấy hoặc đi mua tạm quần thể dục, theo Dân Việt.

Tại điểm thi trường THPT Quang Trung (Đống Đa), hội đồng thi đã "châm trước" cho các thí sinh mặc trang phục không đúng quy định do số lượng ít.

325 thí sinh bỏ thi, 3 thí sinh mang điện thoại

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Hà Nội, trong ngày thi môn Ngữ văn và Toán có 325 thí sinh bỏ thi cả 2 môn; 3 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại vào phòng thi.

Năm 2016-2017, Hà Nội có hơn 75.000 thí sinh đăng ký dự thi lớp 10. Trong đó có 53.000 chỉ tiêu công lập.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.