Ứng dụng

Sự cố đứt cáp quang biển: Tuyến AAG nối xong trước Tết

23/01/2017, 22:18

Liên quan đến sự cố đứt cáp quang, cáp biển APG đã thông, AAG cũng sẽ được nối xong trước Tết Đinh Dậu 2017.

cap-bien-apg-da-sua-xong-aag-se-khoi-phuc-truoc-te

Cáp biển APG đã thông, AAG cũng sẽ được nối xong trước Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.

Liên quan đến việc các tuyến cáp quang biển từ việt Nam đi quốc tế là APG và AAG gặp sự cố, nguồn tin từ VNPT VinaPhone chiều 23/1 cho biết, cáp biển APG đã thông, AAG cũng sẽ được nối xong trước Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017.

Cụ thể, tuyến cáp quang biển APG đã được khôi phục vào 11h ngày hôm qua (22/1). Trong khi đó, dung lượng qua tuyến cáp AAG đã khôi phục được khoảng 80%, theo TTXVN.

Trước đó, cả ba tuyến cáp quang biển vào Việt Nam là Liên Á (IA), AAG, APG đều gặp sự cố khiến tốc độ truy cập internet trở nên rất chậm, chập chờn, không ổn định. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet đã phải dùng nhiều biện pháp để giảm ảnh hưởng từ sự cố tới khách hàng của mình.

Đại diện Viettel từng cho biết, đây là trường hợp hy hữu xảy ra trong bối cảnh tại khu vực châu Á, một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hong Kong cũng đang gặp sự cố tương tự như TIC, APG, IA, APCN2…

Tuyến APG vừa đưa vào sử dụng tháng 12/2016 bị hai sự cố đồng thời ngày 31/12/2016 (tại Singapore và Chongming - Trung Quốc dẫn tới mất lưu lượng đi Singapore). Tuyến cáp này có khả năng cung cấp băng thông tối đa lên tới 54 Tbps.

Trong khi đó, tuyến cáp quang AAG dự kiến sẽ được nối thông trước Tết Nguyên đán thay vì vào ngày 29/1 (mùng 2 Tết) như nhiều dự đoán trước đó. Cụ thể, tuyến AAG sẽ hoạt động bình thường vào ngày 27 - 28 Tết Âm lịch này. Như vậy, Tết Nguyên Đán 2017 dịch vụ Internet của VNPT sẽ được đảm bảo, theo VnMedia.  

Trước đó, trong năm 2016, đã có bốn lần tuyến cáp quang biển AAG gặp trục trặc và phải tiến hành bảo trì, vào các tháng 3, 6, 8 và tháng 9.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.