Điện ảnh

Sự cố hi hữu chưa từng có trong lịch sử Oscar đã xảy ra

27/02/2017, 15:02

Thay vì Moonlight, La La Land là cái tên được xướng lên khi công bố giải thưởng bộ Phim xuất sắc nhất

1

Thay vì Moonlight, La La Land là cái tên được xướng lên khi công bố giải thưởng bộ Phim xuất sắc nhất

Một nhầm lẫn ngớ ngẩn không kém gì câu chuyện công bố nhầm tên Hoa hậu hoàn vũ cách đây 2 năm đã xảy ra ở Oscar 2017. Số là trong hạng mục quan trọng nhất - Bộ phim xuất sắc nhất, cái tên được xướng lên đầu tiên là La La Land (Tựa Việt: Những kẻ khờ mộng mơ) bởi 2 nghệ sĩ Warren Beatty và Faye Dunnaway. Đoàn làm phim La La Land đã lên ăn mừng trên sân khấu. Khi đại diện đoàn phim chuẩn bị phát biểu thì một nhân viên sân khấu thốt lên: "Ôi, Chúa tôi, ông ấy nhầm phong bì rồi". 

Nay lập tức, các nhân viên, diễn viên, đoàn dựng chương trình và các nhà báo đều chấn động. Nhà sản xuất phụ trách giải Oscar, Michael De Luca đã phải cố gắng hết sức để trấn an tất cả. Các ly sâm panh ngay gần đó thậm chí đã được khui để chúc mừng chiến thắng cung cuộc của La La Land. Toàn bộ Hội đồng phê bình đều không hiểu điều gì xảy ra.

Khi người dẫn chương trình Jimmy Kimmel trở lại, một phong bì khác được giơ lên. Lần này, nó được chính tay nhà sản xuất La La Land, Jordan Horowitz giơ cao, cho thấy một cái tên khác: Moonlight. "Đây không phải trò đùa thưa quý vị, Moonlight giành giải Bộ phim xuất sắc nhất", Horowitz nói: "Tôi rất tự hào khi trao tờ kết quả này cho những người bạn của đoàn làm phim Moonlight".

Tuy vậy, một làn sóng giận dữ vẫn nổ ra trên mạng xã hội. Nhiều tài khoản Twitter đã bình luận như thể đây là chiêu trò của chương trình hòng làm thu hút sự chú ý của khán giả. Và đây chắc chắn là sự cố tồi tệ nhất trong lịch sử giải thưởng điện ảnh này. 

Sau khi hồi tưởng lại, Warren Beatty cho biết ông nhận được chiếc phong bao có đựng thiệp kết quả giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, tức Emma Stone của La La Land. Dù đã cảm thấy lạ lùng và "có một sự nhầm lẫn in ấn nào đó". Ông ngập ngừng một thoáng, và người đứng cùng với ông là Faye Dunnaway không để ý điều này, đọc to dòng chữ trên tấm thiệp kết quả. Từ đó dẫn đến sự cố dở khóc dở cười.

1

Những chiếc cặp tối mật đựng phong bao kết quả Oscar

Nguyên do của sự nhầm lẫn vẫn chưa được công bố cụ thể, nhưng nhà báo Valli Herman thì trong các đêm trao giải Oscar, phong bao đựng kết quả luôn được chuẩn bị sẵn một bản sơ cua cất ở vị trí bí mật đối diện 2 bên cánh gà, để tuỳ trường hợp người trao giải đi từ bên nào lên cũng có thể nhận phong bao. Rất có thể, bằng một cách nào đó phong bao sơ cua của giải Nữ chính đã được chuyển đến tay Warren Beatty thay vì phong bao Phim xuất sắc nhất.

Sự cố hi hữu này gợi nhớ rất nhiều đến câu chuyện đọc nhầm tên Hoa hậu ở kì thi Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015. Đoàn làm phim La La Land hẳn đã sống trong những khoảnh khắc không mấy vui vẻ gì khi từ thiên đường bị kéo trở về mặt đất. Giống như hoa hậu Columbia năm nào. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.