Giao thông

Sự cố mất điện tại Tân Sơn Nhất: Không phải do nổ biến áp

06/05/2017, 19:20

Sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất rạng sáng 2/5 không phải do nổ máy biến áp.

IMG_1358

Một vài chuyến bay bị ảnh hưởng do ống lồng không cập vào được tàu bay nên phải dùng thang để đưa hành khách vào nhà ga.

Chiều 6/5, lãnh đạo Công ty điện lực Tân Bình (TP HCM) cho biết trong những ngày nghỉ lễ 30/4 không ghi nhận tình trạng nổ máy biến áp điện cung cấp cho sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay Tân Sơn Nhất được cấp điện từ 2 tuyến trung thế 22Kv từ 2 trạm TG 110kV Tân Sơn Nhất (nguồn chính) và trạm TG 110kV Hóa Xa (nguồn dự phòng). Lãnh đạo Điện lực Tân Bình cho hay trong những ngày từ 29/4 – 2/5 hai tuyến trung thế này hoạt động bình thường không ghi nhận bất kỳ sự cố nào, không có việc nổ máy biến áp nào.

Phía Công ty điện lực Tân Bình cũng cho biết lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất có thông tin về sự cố mất điện vào rạng sáng 2/5, trong đó nguyên nhân là do tủ máy cắt nội bộ trong nhà ga thuộc sự quản lý vận hành của sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Sự cố sau đó được nhanh chóng khắc phục.

Chi tiết về sự cố này, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết vào lúc 00 giờ 56 phút ngày 2/5 tại Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố nổ trạm điện chính ST1 do máy cắt trung thế B12 phóng điện gây nổ giữa các đầu cực của biến dòng trung thế. Sự cố kỹ thuật đã gây mất điện nhà ga hành khách quốc tế.

Khi xảy ra sự cố, sân bay Tân Sơn Nhất đã khởi động máy phát điện dự phòng để cấp điện cho 03 trạm điện nhà ga (ST1, ST2, ST3) theo chế độ Back-up (chế độ cấp điện hạn chế tải) vào lúc 01 giờ 06 phút, khôi phục hoạt động của hệ thống chiếu sáng, thông tin, hệ thống mạng làm thủ tục hành khách, hành lýt rong nhà ga. Sự cố cũng khiến cho việc cấp điện cho các cầu ống đưa khách ra máy bay bị gián đoạn làm cho một số chuyến bay bị chậm khởi hành. Toàn bộ hệ thống cấp điện cho nhà ga, trong đó có hệ thống cầu ống được khôi phục vào lúc 01 giờ 51 phút.

Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cấp điện, cấp điện dự phòng cho cầu ống lồng của nhà ga, từ đó xây dựng phương án bổ sung nguồn điện dự phòng cho cầu hành khách để đảm bảo chất lượng dịch vụ, tránh lặp lại sự cố tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.