Bóng đá

Sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy đã được cảnh báo trước

12/09/2019, 14:34

VPF đã cảnh báo BTC sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội về nguy cơ mất an ninh, an toàn ở trận gặp Nam Định.

img
BTC trận đấu CLB Viettel lắp đặt cổng an ninh ở Hàng Đẫy trong trận đấu với Hải Phòng. Ảnh VTC News

Như tin Báo Giao thông đăng tải, trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy tối 11/9 đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Cụ thể, CĐV quá khích của đội khách đốt nhiều pháo sáng trên khán đài, ném xuống sân và đường pitch. Đáng nói hơn, một quả pháo được cho là pháo cứu hộ bắn từ khán đài B sang khán đài A khiến một CĐV nữ bị thương nặng ở phần đùi.

Việc để CĐV mang pháo sáng vào sân rõ ràng thuộc về trách nhiệm của BTC sân và lực lượng an ninh. Theo thống nhất giữa Ban Điều hành giải và BTC sân Hàng Đẫy, lực lượng an ninh sẽ lắp 4 cổng từ tại 4 cửa ra vào để kiểm soát an ninh, loại bỏ pháo sáng cũng như hung khí. Tuy nhiên, BTC sân không thực hiện đúng như vậy.

Ngày 10/9, trong cuộc họp kỹ thuật trước trận đấu, Ban Điều hành V-League 2019 đã cảnh báo rằng việc đánh giá tính chất trận đấu của lực lượng an ninh cực kỳ chủ quan, có hiện tượng buông lỏng. Các phương án được xây dựng và các biện pháp đề ra nhằm ngăn chặn CĐV quá khích Nam Định không rõ nét và thiếu tính đồng nhất. Ngoài ra, lực lượng được huy động mỏng, phương tiện phục vụ quá sơ xài.

Đáng tiếc, BTC trận đấu của CLB Hà Nội không kịp thời điều chỉnh, rút kinh nghiệm dẫn tới sự cố đáng tiếc xảy ra. Cũng có ý kiến cho rằng, với trách nhiệm của mình Ban Điều hành giải nên dừng trận đấu khi nhận thấy những dấu hiệu mất an ninh, an toàn.

Về vấn đề này, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VPF khẳng định: “Ban Điều hành giải chỉ yêu cầu dừng trận đấu khi BTC sân mất kiểm soát hoàn toàn tình hình. Nhưng ở trường hợp này, tuy có cảnh báo nhưng chưa đến mức báo động. Bên cạnh đó, BTC sân vẫn cam kết đảm bảo an ninh nên trận đấu vẫn diễn ra bình thường”.

Liên quan tới sự cố trên sân Hàng Đẫy, theo tìm hiểu của Báo Giao thông, nữ CĐV bị thương sẽ phải nằm viện điều trị dài ngày. Trong ngày mai, Ban Kỷ luật VFF sẽ họp để đưa ra hình thức kỷ luật với BTC sân Hàng Đẫy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.