Thế giới giao thông

Sự cố với Sukhoi Superjet 100 ở Moscow không phải vụ duy nhất

06/05/2019, 19:35
image

Máy bay Sukhoi Superjet 100 bị cháy sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Moscow vừa qua không phải là chiếc duy nhất dòng này gặp nạn.

img
Chiếc Sukhoi Superjet 100 bị cháy rụi một nửa trong vụ tai nạn xảy ra vào chiều tối ngày 5/5

Theo News 18, một chiếc Sukhoi Superjet 100 từng bị rơi ở Indonesia năm 2012, khiến toàn bộ 45 người trên máy bay thiệt mạng trong vụ tai nạn được xác định do lỗi của con người.

Đây là dòng máy bay thương mại đầu tiên được sản xuất vào thời kỳ hậu Xô Viết, được sản xuất bởi United Airplane Corporation, tập đoàn nhà nước có sự tham gia của nhiều nhà sản xuất máy bay dân sự và quân sự khác nhau, bao gồm Sukhoi (Su) và Mikhoyan (MiG).

Chiếc máy bay Superjet 100 đầu tiên được đưa vào sử dụng năm 2011.

Các hãng thông tấn của Nga cho biết chiếc máy bay gặp sự cố ngày 5/5 được sản xuất vào năm 2017 và vừa được bảo dưỡng vào tháng 4 vừa qua.

Chiếc máy bay thuộc hãng hàng không Aeroflot đã bốc cháy khi hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Sheremetyevo của Moscow.

Chiếc phi cơ cất cánh theo lộ trình bay Moscow - Murmansk đã nhanh chóng trở lại đường băng và tìm cách hạ cánh do điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, trong khi hạ cánh, máy bay bị va chạm với đường băng và động cơ bốc cháy.

Theo xác nhận mới nhất từ Ủy ban Điều tra Nga, 41 trong số 78 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em. Trong số những người thoát chết khỏi thảm họa này, 6 người phải nhập viện và 3 người trong số này bị thương nghiêm trọng.

Một nguồn tin nói với RIA Novosti, căn cứ vào dữ liệu sơ bộ, nguyên nhân thảm kịch này có thể do sự cố thiết bị điện.

Hiện, Ủy ban Điều tra Nga đang phỏng vấn điều tra những người sống sót trong chuyến bay này, cũng như các nhân viên hàng không, nhân viên sân bay để tìm hiểu nguyên nhân sự cố.

Ủy ban này cho biết họ cũng đang xem xét liệu các phi công có vi phạm các quy tắc an toàn hàng không hay không.

Cơ quan giám sát giao thông Liên bang Nga Rostransnadzor cũng cho biết sẽ điều tra hãng hàng không Aeroflot, sân bay Sheremetyevo và Tập đoàn Quản lý Không lưu Nhà nước liên quan tới vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.