An ninh hình sự

Sử dụng 5 trái nổ, cán bộ QLTT vẫn bị đánh tử vong

17/09/2016, 08:30

Phó Thủ tướng chính phủ chỉ đạo điều tra, truy bắt, xử lý các đối tượng trong vụ đánh cán bộ QLTT hy sinh.

unnamed (7)

Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần (người thứ 2, bên phải qua), cùng lãnh đạo Sở, ngành đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình anh Danh. Ảnh: Hải Đường

Sáng 17/9, ông Nguyễn Anh Việt, Chi Cục trưởng Chi cục  quản lý thị trường (QLTT) Long An cho biết, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban chỉ đạo 389 Quốc gia giao cho Bộ Công an chỉ đạo Công An tỉnh Long An điều tra, làm rõ vụ việc buôn lậu thuốc lá do lực lượng QLTT phát hiện bắt giữ.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Long An, Bộ Công Thương, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức đoàn viếng, chia buồn và động viên gia đình đồng chí Nguyễn Kim Danh.

Đồng thời khẩn trương điều tra, truy bắt, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung làm anh Nguyễn Kim Danh, cán bộ đội 1 QLTT hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Theo Công an huyện Đức Hòa, qua sàng lọc các đối tượng buôn lậu, công an đã khoanh vùng 4 đối tượng để điều tra.

Liên quan đến vụ bắt buôn lậu, ông Nguyễn Văn Sâm, Đội trưởng đội QLTT số 1 cho biết: theo kế hoạch, tổ chống buôn lậu có mang theo 5 trái nổ nghiệp vụ. Khi bị các đối tượng buôn lậu tấn công, lực lượng QLTT đã sử dụng hết số trái nổ này để răn đe. Tuy nhiên các đối tượng quá manh động, cố tình lao vào tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, để cướp lại tang vật và đánh chết anh Danh.

unnamed (8)

Anh Danh ra đi để lại người mẹ già gần 80 tuổi, người vợ trẻ và hai đứa con gái còn thơ dại

Ông Việt cho biết, anh Danh ra đi để lại người mẹ già gần 80 tuổi, người vợ trẻ và hai đứa con gái còn thơ dại (lớn 13 tuổi, nhỏ 11 tuổi). Bố anh Danh là liệt sĩ, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.

Anh Danh vào ngành từ năm 1997 và được các cấp, ngành nhiều lần khen thưởng vì những thành tích trong phòng, chống buôn lậu, hàng gian, giả.

Như Báo Giao thông đưa tin, tối 15/9, lực lượng QLTT Long An trong lúc làm nhiệm vụ đã bắt một vỏ lãi chở khoảng 9.000 gói thuốc lá ngoại nhậu lậu.

Khi phương tiện, tang vật được đưa về trụ sở Đội để xử lý thì khoảng 10 đối tượng buôn lậu đuổi  theo tấn công hai cán bộ QLTT.

Các đối tượng đã dùng gậy đánh trúng đầu khiến anh Danh rơi xuống sông. Dù được đồng đội vớt lên tiến hành sơ cấp cứu nhưng anh đã tử vong sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.