Bên lề

Sự dũng cảm của ông Mai Đức Chung

07/09/2017, 13:05

Hôm 5/9, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã giành thắng lợi khá nhọc nhằn...

mai-duc-chung

HLV Mai Đức Chung nhận được nhiều lời chỉ trích sau khi Việt Nam chỉ thắng 2-1 trước Campuchia

Giới mộ điệu vì thế đã thi nhau chỉ trích đội tuyển, chỉ trích HLV Mai Đức Chung. Thậm chí, một số còn khẳng định trận thắng trên sân Campuchia là “nỗi nhục” hay “khoảnh khắc lịch sử”.

Đúng, nếu nhìn vào quá khứ, tầm vóc hai nền bóng đá, việc ĐTVN trầy trật mới hạ được Campuchia là điều khó chấp nhận. Nhưng nhìn vào thực trạng hiện tại, kết quả trên hoàn toàn bình thường. Bóng đá Campuchia vài năm trở lại đây đã có những tiến bộ vượt bậc, sản sinh ra nhiều nhân tài. Dưới sự dẫn dắt của HLV Vittorino, Campuchia chơi có tổ chức, có mảng miếng rõ ràng chứ không còn cắm mặt vào sút như trước đây.

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam ngoài dấu ấn ở các tuyển trẻ, vẫn chưa cho thấy sự chuyển mình ở cấp đội tuyển quốc gia. Đáng nói hơn cả, bóng đá Việt Nam thiếu nhất quán trong việc xây dựng lối chơi xuyên suốt các đội tuyển. Chúng ta thấy rõ nhất qua việc U20 Việt Nam được định hướng với phong cách thiên về thể lực, phòng ngự phản công. Còn U22 Việt Nam và ĐTQG lại thiên về bóng ngắn, phối hợp nhỏ. Cộng thêm chất lượng V-League luôn bị đặt dấu hỏi, không ngạc nhiên khi ĐTVN vất vả mới rời Campuchia cùng 3 điểm.

HLV Mai Đức Chung nhận lời dẫn dắt ĐTVN khi U22 Việt Nam vừa thua “vỡ mặt” ở SEA Games 29. Vì thế, sức ép ông phải hứng chịu cũng rất lớn. Ngoài ra, ông cũng chỉ có vài ngày để lắp ghép đội hình gồm lứa dự SEA Games và lứa đàn anh. Rõ ràng, trong bối cảnh như vậy, ông Chung dám cầm quân cho thấy sự dũng cảm của ông thày gốc Hà Đông. Nên nhớ, ông vừa giành HCV SEA Games cùng ĐT nữ Việt Nam và nếu chẳng may ĐTVN sảy chân, ông Chung sẽ mất tất cả.

HLV Mai Đức Chung còn cho thấy sự dũng cảm khi gạt Xuân Trường - Tuấn Anh ra khỏi đội hình xuất phát sau gần hai năm bộ đôi này được “đóng đinh” ở tuyến giữa đội tuyển. Nhìn cặp tiền vệ trung tâm vốn giàu sức chiến đấu Hoàng Thịnh - Huy Hùng bị căng cơ ở cuối trận mới thấy ông Chung đúng. Nếu để Tuấn Anh - Xuân Trường ra sân, ĐTVN khó giữ vững thế trận tới những phút cuối trước quyết tâm ngùn ngụt từ đội chủ nhà.

Sau tất cả, thay vì chỉ trích, người hâm mộ nên cảm ơn HLV Mai Đức Chung. Giữa cơn giông bão, nếu không có bàn tay chèo chống của cựu danh thủ Tổng cục Đường sắt, ĐTVN chẳng biết sẽ đối mặt với kịch bản nào khi hành quân sang Campuchia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.