An ninh hình sự

Sử dụng CMND giả, trộm 3 laptop

14/08/2016, 11:23

Sử dụng CMND trộm được trước đó để xin ở ghép, thanh niên đã trộm 3 laptop của những cùng phòng rồi bỏ trốn.

xin-o-ghep-trom-lap-top-1
Sử dụng CMND trộm được trước đó để xin ở ghép, thanh niên này đã trộm 3 laptop của những cùng phòng rồi bỏ trốn.

Vụ việc xảy ra vào ngày 11/8, tại chung cư Nguyễn Kim (phường 7, quận 10, TP HCM).

Ngày 14/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, anh Huỳnh Quang Minh vẫn còn chưa hết bàng hoàng.

Anh Minh cho biết, anh cùng một số người bạn thuê một căn nhà tại chung cư Nguyễn Kim (quận 10) để sinh sống. Căn nhà có thể ở được sáu, bảy người nhưng mới chỉ có năm người ở nên một thành viên trong nhà đã đăng tin lên chotot.com để tìm người ở ghép.

Sau khi đăng tải, một thanh niên xưng tên Dương Quốc Huy, làm việc ở ngân hàng, quê ở Đà Nẵng ngỏ ý đến ở ghép. Khoảng 11h ngày 11/8, thanh niên tự xưng tên Huy này đến xem phòng và đưa cho anh Minh một CMND photo không có công chứng tên Dương Quốc Huy. Thanh niên này tỏ ra rất hài lòng với phòng ốc và đồng ý ở lại.

Đến 16h, khi một số thành viên trong gia đình đi làm, thanh niên này đã rủ em anh Minh đi mua đồ ăn về để đãi mọi người coi như tiệc ra mắt. Trên đường đi, thấy có chỗ cắt chìa khóa, thanh niên này liền mượn em anh Minh chìa khóa để cắt chìa mới. Sau khi cắt xong, thanh niên này âm thầm quay về phòng trọ lấy 3 laptop rồi bỏ trốn.

Theo anh Minh, vì thanh niên này mới vừa đến, chưa mang đồ, cộng với công việc quá nhiều nên anh chưa có thời gian xác minh thì đã xảy ra chuyện

Trích xuất từ camera an cho thấy, thanh niên này sau khi gửi xe tại hầm chung cư Nguyễn Kim đã nhanh chóng lên phòng. Khoảng năm phút sau, tên trộm này rời khỏi phòng với balo to trên lưng.

Sau khi báo chí đăng tải, lần theo thông tin từ CMND mang tên Dương Quốc Huy để lại, công an địa phương ở Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên, anh Dương Quốc Huy này cũng chỉ là nạn nhân của tên trộm kia.

Sau khi biết vụ việc, anh Dương Quốc Huy đã đến công an phường 7, quận 10 để trình báo vụ việc. Theo đó, tháng 5/2016, anh Huy mới vào TP HCM và cũng đăng tin tuyển người ở ghép. Cũng với thủ đoạn tương tự, sau khi vào phòng làm quen, nhân lúc anh Huy sơ hở, thanh niên kia đã nhanh tay cuỗm mất chiếc ví có giấy tờ và tiền của anh rồi bỏ trốn. Nghĩ rằng mục đích của tên trộm chỉ là tiền nên anh không trình báo công an mà chỉ về quê làm lại giấy tờ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.