Đời sống

Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin, một thanh niên tử vong

07/07/2019, 15:11

Sử dụng điện thoại khi đang sạc pin để nhắn tin, bất ngờ chiếc điện thoại phát nổ khiến một nam thanh niên tử vong.

img
Cận cảnh bàn tay bị chấn thương của anh Trần Văn Hậu.

Ngày 7/7, thông tin từ UBND huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn vừa cho biết, một thanh niên người dân tộc Nùng trên địa bàn vừa thiệt mạng do bất cẩn trong khi sử dụng điện thoại di động.

Theo đó vào tối 6/7, anh Phùng Văn Cường, SN 1998, trú tại thôn Nà Làng, xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn nhắn tin trao đổi với người thân trên máy điện thoại di động trong khi chiếc điện thoại này đang được sạc pin qua ổ điện. Chiếc điện thoại bất ngờ phát nổ, rơi xuống ngực làm anh Cường bị thương.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người thân đã đưa anh Cường đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong.

Các chuyên gia y tế cho biết, việc sử dụng điện thoại khi đang sạc pin rất nguy hiểm. Đã có những trường hợp bị điện giật hoặc bị thương ở bàn tay do điện thoại đang sạc pin phát nổ; người dân không nên vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại để tránh những tai nạn tương tự.

Trước đó, khoảng 8h30 phút ngày 21/6, anh Trần Văn Hậu (SN 1981) ở thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cũng bị tai nạn chấn thương bàn tay do sử dụng điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 4 trong khi vẫn sạc pin. Khi anh Hậu đang xem thông tin trên mạng thì điện thoại bất ngờ phát nổ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, gia đình đã băng bó vết thương và đưa anh Hậu xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.