Đời sống

Sử dụng máy hút ẩm thế nào cho hiệu quả?

Tùy vào điều kiện thời tiết cũng như độ ẩm hiện có trong phòng, người dùng có thể đưa ra các lựa chọn hút ẩm phù hợp.

img

Giữa thời tiết nồm ẩm, các gian hàng máy hút ẩm vẫn đìu hiu

Những ngày này, thời tiết miền Bắc ở trạng thái nồm ẩm, tuy nhiên khảo sát tại một số siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội, doanh số bán dòng sản phẩm máy hút ẩm đều giảm mạnh so với mọi năm.

Theo đó, giá máy hút ẩm đồng loạt giảm từ 10-40%. Đơn cử sản phẩm của Fujie, Sharp, Elextrolux, Sun House, Samsung… dao động từ 3-10 triệu đồng/sản phẩm, tùy thuộc công suất và tính năng. Ngoài ra, các điểm bán còn tung thêm chính sách hỗ trợ khách hàng như: Trả góp 0%, miễn phí giao hàng, chế độ bảo hành hấp dẫn…

Anh L.V, nhân viên tại Siêu thị Media Mart (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Trung bình mức độ tiêu thụ hàng năm vào những ngày cao điểm nồm ẩm có thể lên tới 7-10 chiếc/ngày. Năm nay chỉ khoảng 3-5 chiếc/ngày”.

Trao đổi về cách thức sử dụng máy hút ẩm, nhân viên điện máy Media Mart tại quận Ba Đình cho biết, tùy vào điều kiện thời tiết cũng như độ ẩm hiện có trong phòng, người dùng có thể đưa ra các lựa chọn hút ẩm phù hợp.

“Các sản phẩm máy hút ẩm trên thị trường đa phần được thiết kế tối ưu với công suất hoạt động thấp, tiết kiệm điện năng. Động cơ hoạt động nhẹ nhàng, thích hợp cho khu vực cần sự yên tĩnh cao như phòng ngủ, phòng làm việc, bệnh viện, trường học, văn phòng. Đặc biệt, nhiều sản phẩm còn được trang bị cảm biến, hệ thống màng lọc không khí, vi khuẩn và nấm mốc, khử mùi tối ưu”, nhân viên này cho hay.

Để máy hút ẩm mang lại hiệu quả tối đa, người sử dụng cần tuân thủ các nguyên tắc: Luôn để máy hút ẩm ở chế độ chờ, sẽ khiến máy tự bảo vệ được chính mình trong quá trình ẩm mốc; Nên đặt máy cách tường khoảng 30cm, nếu để trên cao cần cách trần tối thiếu 15-20cm; Không nên mở cửa hay quạt trong quá trình sử dụng máy hút ẩm; Không nên quá lạm dụng máy hút ẩm, cần thực hiện bảo dưỡng định kỳ tối thiểu 1 tháng/lần...

“Độ ẩm chuẩn được khuyến cáo tốt cho sức khỏe đạt tầm 40-50%. Một mức ẩm quá cao trên 60% sẽ khiến con người cảm thấy khó thở, nấm mốc, vi khuẩn cũng sẽ dễ dàng sinh sôi phát triển. Tuy nhiên cũng cần lưu ý, khi vừa bắt đầu chạy máy, đừng nên chỉnh ngay mà nên để ở khoảng 20-40% trong 10 phút đầu”, nhân viên bán hàng khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.