Làm báo cùng Giao thông

Sử dụng ô tô điện có vi phạm luật giao thông?

05/06/2016, 14:13

Bài viết Ô tô điện Trung Quốc sắp tràn ngập thị trường Việt Nam trên Báo Giao thông khiến nhiều bạn đọc quan tâm...

13

Trên đường phố xuất hiện một số mẫu xe điện - Ảnh minh họa

Với giá 500 triệu đồng, xe điện Geely được trưng bày tại triển lãm phụ kiện Saigon Autotech 2016 lần thứ 12 khiến nhiều người tò mò. Xe có thể chạy được 150 km mỗi lần sạc, vận tốc độ tối đa 100 km/h. Nhiều bạn đọc cho rằng nếu giá xe giảm xuống mức 400 triệu đồng sẽ có nhiều khách hàng cho phân khúc này.

Bạn đọc Lâm Anh chia sẻ: “Thời gian vừa qua, trên đường phố xuất hiện một số mẫu xe nhỏ, thấy nói là xe điện, giá rẻ, tôi cũng đang muốn tìm mua cho vợ”.

Bạn đọc Quốc Toàn, Hòa Bình cho rằng, giá rẻ đã khiến xe máy Trung Quốc một thời tràn ngập đô thị Việt Nam nhưng chỉ sau một thời gian đến nay đã cho thấy không an toàn và bị người dân tẩy chay, cơ quan quản lý cần siết chặt ngay từ đầu không để tái diễn tình trạng này với ô tô.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Từ trước đến nay, cơ quan đăng kiểm chưa cấp giấy chứng nhận cho một chiếc xe ô tô điện nào nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam để lưu hành. Mới chỉ có 1 đơn vị nhập khẩu ô tô điện do Mỹ sản xuất được cơ quan đăng kiểm kiểm tra cấp giấy kiểm định chất lượng an toàn. Loại xe này được sử dụng trong phạm vi hẹp, đó là khu du lịch, khu nghỉ dưỡng…”.

Theo ông An, người dân đưa xe ô tô điện chưa được đăng ký, đăng kiểm lưu thông trên đường là vi phạm pháp luật. “Ô tô chạy bằng điện hay bằng nguồn năng lượng xăng dầu đều thuộc dòng ô tô. Do vậy, bất cứ loại nào mua về Việt Nam cũng phải đáp ứng một loạt tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chất lượng khi lưu thông trên đường”, ông An nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.